Welcome to Blog ห้องสมุดความรู้ หากท่านถูกใจ ฝากกดแชร์( Like) (G+) (Tweet) ด้วยนะครับ เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานและผู้จัด ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม ขอให้ทุกท่านมีสุขภาพแข็งแรง เฮงๆรวยๆ #4289

เทคนิคการสร้างความน่าเชื่อถือให้เว็บไซต์

เทคนิคการสร้างความน่าเชื่อถือให้เว็บไซต์

การออกแบบ รูปแบบแสดงผล และสีสันของเว็บไซต์ควรแสดงออกถึงความน่าเชื่อถือ
 เช่น การใช้รูปแบบที่แสดงออกถึงความจริงจังในการทำธุรกิจ จริงจังในการขายสินค้าและบริการ ไม่ใช้รูปแบบที่แสดงออกถึงความตลกขบขัน ดูไม่เป็นมืออาชีพ สีที่ใช้บนเว็บไซต์ควรแสดงออกถึงความจริงจัง น่าเชื่อถือ อย่างโทนสีน้ำเงิน สีเทา หรือโทนสีเข้ม ไม่ควรใช้โทนสีสดใสมากจนเกินไป ยกเว้นสินค้ากลุ่ม trendy, fashion หรือกลุ่มที่ต้องการความสดใส


เมนูต่าง ๆ ของเว็บไซต์ควรถูกจัดวางอย่างเป็นระเบียบ และที่สำคัญควรมีเมนู ติดต่อเรา หรือ Contact us ซึ่งถือว่าเป็นเมนูสร้างความน่าเชื่อถือที่ดีที่สุด เพราะจะแสดงข้อมูล และรายละเอียดของเจ้าของเว็บไซต์ ในการให้ข้อมูล ควรใส่รายละเอียดที่แสดงถึงชื่อองค์กร หรือชื่อเจ้าของเว็บไซต์ ที่ตั้งสำนักงาน หมายเลขโทรศัพท์ ควรเป็นหมายเลขโทรศัพท์พื้นฐาน เพราะจะแสดงความน่าเชื่อถือมากกว่าการมีหมายเลขโทรศัพท์มือถือเพียงอย่างเดียว

นอกจากนี้ควรมีแผนที่ที่ตั้งสำนักงาน รูปถ่ายสถานที่ รูปถ่ายผู้บริหาร หรือเจ้าของ    ธุรกิจ ซึ่งสามารถช่วยให้เว็บไซต์มีความน่าเชื่อถือ 
มีอีกหนึ่งเมนูที่ควรแสดงอยู่บนเว็บไซต์เพื่อช่วยสร้างความน่าเชื่อถือเพิ่มขึ้น คือ เมนูประสบการณ์ผู้ใช้สินค้า หรือบริการ เจ้าของเว็บไซต์สามารถนำตัวอย่างลูกค้า ที่เคยซื้อสินค้า หรือเคยใช้บริการ ขึ้นแสดงบนหน้าเว็บไซต์เพื่อแสดงให้เห็นว่าเว็บไซต์นี้เคยให้บริการกับลูกค้ารายอื่น ๆ หากลูกค้ามีชื่อเสียงในวงสังคม หรือเป็นผู้ที่มีความน่าเชื่อถือ ย่อมก่อให้เกิดผลในทางบวก และส่งเสริมภาพลักษณ์ของเว็บไซต์ให้ดีขึ้น อย่างไรก็ตามการนำชื่อผู้ใช้สินค้ามาแสดงเพื่อบอกความน่าเชื่อถือนั้นจะต้องเป็นลูกค้าของเว็บไซต์จริง และเป็นผู้ที่มีลักษณะสอดคล้องกับเว็บไซต์ เช่น เว็บไซต์จำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับเด็ก ผู้ที่จะนำมายกเป็นตัวอย่างลูกค้าควรเป็นผู้ที่มีบุตรแล้ว เป็นต้น

การสร้างความน่าเชื่อถือ อีกวิธีหนึ่ง คือ การสมัครขอเลขพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กับทางกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ซึ่งเจ้าของเว็บไซต์จะต้องนำเว็บไซต์ไปผ่านการตรวจรับรอง ทำให้เกิดความน่าเชื่อถือว่าเว็บไซต์นี้อยู่ในขอบเขตของกฏหมาย นอกจากนี้การมี หัวข้อ นโยบายความเป็นส่วนตัว หรือ เงื่อนไขการใช้เว็บไซต์ จะช่วยแสดงให้เห็นถึงความจริงใจของเจ้าของเว็บไซต์ เพราะแสดงขอบเขตของการให้บริการ และคุณสมบัติของลูกค้า แต่ในการใช้นโยบายความเป็นส่วนตัว หรือ เงื่อนไขการใช้เว็บไซต์ ต้องขึ้นอยู่กับลักษณะของสินค้าและบริการด้วย


ตัวอย่างการสร้างเมนู About us / Contact us (เกี่ยวกับเรา / ติดต่อเรา) ไว้ที่เมนูด้านบนชิดขวา ซึ่งเป็นตำแหน่งมาตรฐานสำหรับเมนูนี้

และตัวอย่างการสมัครขอเลขพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กับทางกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และติดสัญญลักษณ์การผ่านการตรวจสอบไว้ที่ด้านล่างสุดของเว็บไซต์


หลังจากเข้าไปหน้าในของเมนู เกี่ยวกับเราแล้ว เจ้าของเว็บไซต์ แสดงความน่าเชื่อถือด้วยการให้รายละเอียดของเจ้าของเว็บไซต์ ทั้งใบรับรองการประกอบกิจการ รูปถ่ายกิจการ เกียรติบัตรต่าง ๆ ที่ได้รับ และข้อมูลต่าง ๆ ที่คิดว่าลูกค้าต้องการทราบอย่างละเอียด เสมือนกับลูกค้าได้เข้ามาถึงห้างร้านของตนผ่านทางหน้าเว็บไซต์ ซึ่งเมื่อมีความเชื่อถือในเว็บไซต์แล้วกระตุ้นโอกาสการตัดสินใจซื้อให้เร็วยิ่งขึ้น



หลังจากเข้าไปหน้าในของเมนู ติดต่อเราแล้ว เจ้าของเว็บไซต์ แสดงความน่าเชื่อถือด้วยการให้รายละเอียดของเจ้าของกิจการทั้งชื่อ รูปภาพ ตลอดจนแผนที่ติดต่ออย่างละเอียด
สิ่งที่ควรมีอีกประการหนึ่ง คือแบบฟอร์มตอบกลับสำหรับลูกค้าที่ไม่ต้องการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ แต่ต้องการได้รับข้อมูลทาง email ก่อนมักเป็นกลุ่มลูกค้าที่ยังไม่มีความต้องการมากนัก แต่หากเจ้าของเว็บไซต์ดูแลได้ดีสามารถแปลงเป็นลูกค้าได้ในอนาคต

ตัวอย่างการแสดงความน่าเชื่อถือด้วยการแสดงภาพข่าวของผู้ประกอบการเว็บไซต์นี้ในหนังสือวารสารชั้นนำของธุรกิจนี้
การแสดงความน่าเชื่อถือ ด้วยการเล่าถึงประสบการณ์ผู้ใช้บริการกับเว็บไซต์นี้มาก่อนด้วยคำพูดจริงของผู้ใช้บริการพร้อมรูปถ่าย

การแสดงความน่าเชื่อถือด้วยการนำภาพข่าวประชาสัมพันธ์ของเว็บไซต์ในสื่อต่าง ๆ อย่างมากมาย มาแสดงในหน้าแรกของเว็บไซต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น