Welcome to Blog ห้องสมุดความรู้ หากท่านถูกใจ ฝากกดแชร์( Like) (G+) (Tweet) ด้วยนะครับ เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานและผู้จัด ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม ขอให้ทุกท่านมีสุขภาพแข็งแรง เฮงๆรวยๆ #4289

เครื่องมือสำคัญในการทำงานออนไลน์

นี่คือแหล่งรวมของเครื่องมือที่สำคัญในการทำงานออนไลน์ครับ ใครก็ตาม ที่ต้องการทำการตลาดแบบ Attraction Marketing (การตลาดแบบดึงดูด) จะต้องเข้าใจขั้นตอนวิธีที่ผมจะอธิบายในหน้านี้ แล้วทำตามขั้นตอนอย่างเป็นระบบ แล้วท่านจะพบว่า ธุรกิจของท่านจะเดินได้โดยไม่ต้องยกหูโทรศัพท์หาใครเลย ไม่ต้องออกจากบ้าน ไม่ต้องไปประชุม แค่ละวัน จะมีผู้คนติดต่อมาหาท่าน มาถามว่าท่านทำธุรกิจอะไร และขอเข้าร่วมธุรกิจกับท่าน

หลักสำคัญในการทำการตลาดแบบดึงดูด

1. กำหนดกลุ่มคนเป้าหมายที่ท่านต้องการทำธุรกิจด้วย

โดยทั่วไป คนเรามักจะมีปัญหาบางอย่างอยู่แล้ว ถ้าท่านจับปัญหาขึ้นมา 1 อย่าง แล้วพัฒนาทักษะความรู้ ให้สามารถที่จะช่วยเหลือผู้คนเหล่านั้นได้ ถ้าคนเหล่านั้นรู้จักท่าน และไว้ใจท่าน ว่าจะช่วยแก้ปัญหาของเขาได้ เขาจะเข้ามาหาท่านเอง

ในกรณีของการทำธุรกิจเครือข่ายออนไลน์ คนทั่วไปมักมีปัญหาในเรื่องที่ทำธุรกิจเครือข่ายออนไลน์แล้วไม่ประสบความ สำเร็จ (ถ้าท่านอยากรู้ว่าเพราะอะไร กรุณาลงทะเบียนเป็นสมาชิก VIP แล้วผมจะบอกให้ครับ) ถ้าท่านรู้วิธีทำการตลาดอย่างถูกต้อง (เช่น ใช้ Attraction Marketing) ใช้เครื่องมือออนไลน์เป็น ท่านก็จะสามารถช่วยเหลือผู้คนเหล่านั้นได้ ลองพิจารณา “เป้าหมาย” กลุ่มนี้ดูนะครับ เพราะเขาเป็นกลุ่มคนที่จะสามารถช่วยท่าน “ขยายธุรกิจ” ของท่านได้ ถ้าท่านได้เขามาเป็นพวก

2. ศึกษาหาความรู้ พัฒนาทักษะ

วางตัวเป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องการทำการตลาดออนไลน์ รู้หลักการ ใช้เครื่องมือให้เป็น สอนคนอื่นให้เป็น ท่านจะอยู่ในฐานะ “ผู้นำ” ที่มีตัวตน มีความเก่ง และมีคนติดตาม อยากเรียนรู้ด้วย อยากเก่งเหมือนท่าน อยากประสบความสำเร็จเหมือนอย่างท่าน

ในเรื่องนี้ ท่านสามารถศึกษาได้จากบทความที่ผมทยอยเขียนเพิ่มเติมใน Blog แห่งนี้เรื่อยๆ ถ้าท่านไม่อยากพลาดข่าวสาร หรือรู้ก่อนใครๆ ว่ามีบทความใหม่ขึ้นมาแล้วละก็ ลงทะเบียนเป็นสมาชิก VIP สิครับ ไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใดครับ

นอกจากนั้น ถ้าท่านช่วย comment บทความของผมบ่อยๆ ช่วย Re-tweet บทความไปยังผู้คนที่ติดตาม Twitter ของท่าน ช่วยแบ่งปันบทความดีๆ ให้เพื่อนบน Facebook ของท่าน ท่านก็จะมีตัวตน เป็นที่รับรู้ในวงการว่าเป็นใครบางคน (somebody) ที่มีความรู้และทันสมัยในเรื่องการตลาดออนไลน์ไงครับ (นี่ก็ทำให้ท่าน “นำ” ผู้อื่นไปหนึ่งก้าวแล้ว)

3. ทำตัวให้เป็นที่รู้จัก มีตัวตน

สิ่งที่ช่วยได้ดีที่สุดคือ การมีเว็บไซต์เป็นของตัวท่านเอง นี่คือเครื่องมือสำคัญชิ้นแรก ที่จำเป็นที่สุด ในการทำงานออนไลน์ เป็นไปไม่ได้เลยที่ท่านจะ Brand ตัวเองในฐานะผู้รู้ ผู้เชี่ยวชาญ ในเรื่องการทำงานออนไลน์ แต่ตัวท่านเองกลับยังไม่มีเว็บไซต์ของตัวเองด้วยซ้ำ

ท่านจำเป็นอย่างมากที่จะต้องมีเว็บไซต์ที่ท่านสามารถใส่เนื้อหา (content) เข้าไป เพื่อสื่อสารกับผู้ที่ต้องการติดตามการทำงานของท่าน มันเปรียบเสมือนหน้าร้าน ถ้าเราจะขายของเราต้องเปิดร้านใช่ไหมครับ ผัดไทยที่อร่อยที่สุดในประเทศ คงไม่ได้เช่ารถเข็นอยู่ใช่ไหมครับ

บางท่านอาจจะคิดว่า ท่านไม่มีความรู้เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ เขียนโปรแกรมก็ไม่เป็น จะทำเว็บไซต์ได้อย่างไร

ผมบอกได้เลยว่า ท่านไม่ต้องกังวลครับ เพราะผมมีเว็บไซต์สำเร็จรูป โดยเว็บไซต์นี้จะเป็นระบบที่จะช่วยให้ท่าน Jump Start มาสู่การ Brand ตัวเอง และทำ Lead Generation (ทำกิจกรรม marketing ที่ดึงคนมาดูเว็บไซต์ของเรา) ได้เลย

เว็บไซต์สำเร็จรูปของผมจะมีเครื่องมือที่สำคัญและจำเป็นในการ Brand ตัวเองอยู่ข้างใน รวมถึงความสามารถในการที่จะช่วยให้เว็บของท่านติดหน้า 1 ของผลการค้นหาด้วย Google อย่างง่ายดายด้วย

ค่าใช้จ่ายในการมีเว็บไซต์สำเร็จรูปนี้ ก็ถูกมากๆ เพียงแค่เดือนละประมาณ 100 กว่าบาทเท่านั้นเอง ท่านใดที่สนใจ สามารถติดต่อผมได้ที่อีเมล์ ThaiMLMcenter [at] hotmail.com ครับ

4. สร้างความสัมพันธ์กับผู้มุ่งหวังของท่าน

เมื่อมีคนมาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของท่านแล้ว ท่านจะต้องสร้างความสัมพันธ์กับคนที่มาเยี่ยมชม แต่ท่านจะติดต่อเขาได้อย่างไร ถ้าท่านไม่รู้จักเขาสักคน

ว่ากันว่า ทรัพย์สินของคนทำงานเครือข่ายออนไลน์เพียงชิ้นเดียว ก็คือ ลิสต์รายชื่อ

ถ้าท่านทำธุรกิจอย่างอื่น ท่านอาจจะมีที่ดิน อาคาร เครื่องจักร สินค้า ลิขสิทธิ์ต่างๆ เป็นทรัพย์สินใช่ไหมครับ แต่ถ้าท่านทำธุรกิจออนไลน์ ลองคิดดู บริษัทก็ไม่ใช่ของท่าน สินค้าเราก็ไม่ได้เป็นเจ้าของ แต่สิ่งเดียวที่คนทำงานออนไลน์ระดับผู้นำเขาหวงกันหนักหนา ก็คือ “ลิสต์ รายชื่อ” นี่เอง เพราะถ้าท่านสามารถรวบรวมลิสต์รายชื่อ (และอีเมล์) ของคนที่สนใจในเรื่องเดียวกับท่าน สนใจในวิธีการทำงานของท่าน สนใจในธุรกิจของท่าน ในอนาคต ท่านก็จะสามารถสือสารไปยังคนเหล่านั้นเมื่อท่านมีธุรกิจใหม่ๆ ไปแนะนำ หรือมีผลิตภัณฑ์ที่อยากจะขาย

การรวบรวม (สร้าง) ลิสต์รายชื่อ นั้นทำได้โดยการที่ คนที่มาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของท่าน “ลงทะเบียน” ให้ชื่อและอีเมล์ไว้กับท่าน

ระบบที่จะรวบรวมรายชื่อนี้ และช่วยทำการส่งอีเมล์ออกไปหาโดยอัตโนมัติ เราเรียกว่าระบบ Autoresponder ครับ ซึ่งก็เป็นบริการออนไลน์ที่มีอยู่หลายบริษัท เก็บค่าใช้บริการเป็นรายเดือน โดยท่านสามารถสร้างรายชื่อได้ไม่จำกัดจำนวน สามารถสร้างจดหมายอัตโนมัติส่งไปหาผู้คนในลิสต์รายชื่อของท่าน สามารถส่งจดหมายข่าว (Newsletter) ไปถึงเมื่อไหร่ก็ได้ นี่คือเครื่องมือที่สำคัญที่สุดอีกชิ้นหนึ่ง ที่จะช่วยให้ท่านส่งอีเมล์ถึงผู้มุ่งหวังของท่านเป็นจำนวนเป็นหมื่น เป็นแสนคน ด้วยการคลิกเม้าส์เพียงไม่กี่ครั้ง

เครื่องมือ Autoresponder ที่ผมเลือกเฟ้นมาเป็นอย่างดี และได้ตัดสินใจใช้บริการของเขามาเป็นเวลาหลายปี ก็คือ Getresponse ครับ คงไม่ต้องสาธยายสรรพคุณ แต่เอาเป็นว่า ผมเลือกมาแล้วเป็นอย่างดี ลงตัวที่นี่ และจะไม่เปลี่ยนไปไหนเป็นอันขาด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น