Welcome to Blog ห้องสมุดความรู้ หากท่านถูกใจ ฝากกดแชร์( Like) (G+) (Tweet) ด้วยนะครับ เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานและผู้จัด ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม ขอให้ทุกท่านมีสุขภาพแข็งแรง เฮงๆรวยๆ #4289

ปีมะเมีย ปีม้า


ปีมะเมีย

อุปนิสัยชาวมะเมีย
          เมื่อไหร่ก็ตามที่มีการถกเถียงกันเกี่ยวกับความเสมอภาคของชายและหญิงเกิดขึ้น คุณแน่ใจได้เลย ว่าผู้ที่ทำการยืนหยัดเกี่ยวกับ
เรื่องนี้ มักเป็นผู้ที่เกิดปีม้า เนื่องจากชาวราศีนี้ชอบเกี่ยวข้องในทันทีทันใดกับหัวข้อ ที่เกี่ยวกับความเสมอภาคของหญิงกับชาย 


          ในตำนานของบรรพชนจีน ได้จัดให้ทุกอย่างที่เป็นเพศหญิงเป็นหยิน โดยมีวัญลักษณ์เป็นพระจันทร์ และทุกอย่างที่เป็นชายได้จัด
ให้เป็นหยาง ฝ่ายตรงข้ามมีพระอาทิตย์เป็นสัญลักษณ์ เมื่อพระทางศาสนาพุทธได้ตัดสินใจใช้สัตว์ทั้งสิบสองเป็นสัญลัษณ์ของจักรราศี
พวกเขาใช้ม้าเป็นสัญลักษณ์ ของหยางอย่างจงใจ ในปฏิทินของจีนในเดือนม้ามีวันที่ยาวนาน และชั่วโมงเริ่มจะเที่ยงวันเมื่อพระอาทิตย์อยู่ใน
ตำแหน่งที่สูงที่สุด เป็นเวลานานมาแล้ว ที่ม้าถูกจัดเป็นสัญลักษณ์ ของรถยนต์ที่ให้ความเร็วที่สุด หรือมอเตอร์ไซด์สำหรับชายหนุ่ม
จนยุคปัจจุบันนี้
           สำหรับชายที่เกิดปีม้า ส่วนมากมีขบธรรมเนียมความคิดเห็นดั่งเดิม และชอบสมาคมกับเพื่อนฝูงในวงสังคมต่างๆ ชอบมากในการ
เป็นส่วนหนึ่งของวงการกีฬา การหาชื่อเสียงโดยลำพัง ส่วนตัว ชาวจักรราศีนี้ไม่ค่อยนิยม แต่การมีชื่อเสียงเป็นทีมหรือเป็นกลุ่ม มักเป็น
นิสัยของชาวจักรราศีนี้มากกว่า
           สำหรับหญิงที่เกิดปีม้า อุปนิสัยทั่วๆ ไปชอบการโต้เถียงโดยเฉพาะถ้าพวกเธอไม่ยอมให้ได้รับสิทธิเสียงเท่าผู้ชาย เธอจะปลีกตัว
แยกออกมาอยู่ตามลำพังโดยสิ้นเชิง และมักหาผู้ปรึกษาหรือผู้ใกล้ชิดเป็นเพศเดียวกัน และจากนั้นจะเป็นการยากมาก ที่เธอจะมีความ
สัมพันธ์ใดๆ กับชายใดได้อีก ไม่มีจักรราศีไหนมีความเข้าใจผิดในเรื่องของเพศได้มากเท่าจักรราศีนี้ ไม่ว่าจะเป็นในชีวิตประจำวัน
หรือความสัมพันธ์กับชนิดตัวต่อตัว
           ทั้งสองเพศของจักรราศีนี้จะเป็นมากที่ต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับเพศตรงข้าม ให้มากกว่าการเห็นอกเห็นใจกัน เป็นจักรราศีที่
โดดเดี่ยวจากทุกราศีของโหราศาสตร์ชาวจีนซึ่งได้กล่าวเกี่ยวกับ อำนาจของม้าที่ดุร้าย ไว้ตั้งแต่เริ่มแรกของคริสศักราช 1966 เป็นผู้
ปกครองที่ใช้อำนาจกดขี่ ใช้อำนาจเผด็จการเด็ดขาด และม้าที่ดุร้ายกลาย เป็นมรดกตกทอดมายังคนรุ่นหลัง หยิงที่ดุร้ายปีม้า มักมีบุคลิก
เป็นที่เกรงขาม เป็นที่วิตกหวั่นเกรงกันว่า เด็กที่เกิดปีม้าชนิดเดียวกันอาจหาสามีได้ยาก
ปีมะเมีย
บุคคลที่เหมาะสมของชาวมะเมีย 
          อุปนิสัยของชาวจักรราศีนี้ยากที่จะอยู่กับใครได้ แล้วก็โชคไม่ดีด้วย ไม่ทุกคนเสมอไปที่ชาวจักรราศีนี้จะให้ความเป็นกันเองได้
ไม่มีคำถามมากนักที่จะหาคู่ครองที่เหมาะสมให้ชาวจักรราศีนี้ผู้ซึ่งมักพูดเสมอว่าทุกคนเป็นเพื่อนกับพวกเขาได้หมด จนกว่าจะได้พิสูจน์
จักรราศีนี้ แน่นอน ม้าด้วยกันมีหลายๆ อุปนิสัยที่คล้ายคลึงกัน ถึงแม้ว่าม้าทั้งสองเข้าคู่กันก็ยังพบได้ว่า ยากที่จะอยู่ด้วยกันๆได้ยืด
          อย่างไรก็ตาม อุปนิสัยของผู้เกิดปีแกะ (ชาวจีนจัดให้อยู่ในประเภทเดียวกับแพะ ) จัดเป็นผู้ติดตามที่ดีของชาวม้า พิสูจน์ได้แล้ว
ว่าหวังพึ่งได้ ทั้งยังเป็นผู้สนับสนุนส่งเสริมกันได้ดี
          อีกจักรราศีหนึ่งที่ค้นพบกันว่า มีความสะดวกสบายกับความสัมพันธ์กับชาวม้า คือชาวสุนัขที่ซื่อสัตย์ และผู้ทรงด้วยอำนาจ
อย่างชาวเสือ และแม้คบกัน อย่างเพื่อนก็ตาม ทั้งสามจักรราศีนี้จะมีอำนาจมากเมื่อเข้ากับชาวม้า ไม่ว่าจะเป็นในครอบครัวในธุรกิจการค้า
ซึ่งจริงๆ แล้วความคิดจะเป็นครอบครัวนั้น ชาวม้าจะมีขึ้นเมื่อคบกับชาวสุนัขและเสือเท่านั้น และถ้าบุตรคนแรกออกมาเป็นในจักรราศีที่
เป็นสามด้วยแล้ว ครอบครัวนั้นๆ จะมีความเชื่อมั่นต่อกันอย่างมาก ความสัมพันธ์ในครอบครัวจะเข้มข้นเป็นหนึ่ง แล้วจะทำให้ครอบครัว
ประสบความสำเร็จมีชื่อเสียงแน่นอน พบกับความมั่งคั่งในท้ายสุด
          แต่เมื่อพูดถึงบทโรมานซ์ กับความสัมพันธ์ชนิดชั่วครู่ชั่วยามชาวม้ามักหลงเสน่ห์ของชาวมังกร อย่างถอนตัวไม่ขึ้น ในขณะที่กับ
ลิงผู้มากด้วยอารมณ์ตลกและสติปัญญาก็อาจเข้ากันได้หลังจากระยะเวลาสั้นๆ
          อุปนิสัยของชาวม้า อาจค้นพบความสัมพันธ์ที่ถูกใจกับชาวจักรราศีที่เอ่ย มาทั้งหมดนี้ และอาจปรับปรุงแก้ไขให้จริงใจต่อกันมากขึ้น
จนสามารถอยู่ด้วยกันได้อย่างยาวนาน

อุปนิสัยของแต่ละจักรราศีเข้ากับมะเมียได้อย่างไร? 

มะเมียกับหนู
          ถึงแม้ว่าม้ากับหนูถูกจัดว่าเป็นผู้ที่มีอุปนิสัยแตกต่างกัน ไม่ว่าอะไรที่คล้ายคลึงกันพอจะสร้างให้เกิดความสัมพันธ์เช่นนั้นได้
และที่โชคร้าย ทั้งคู่ไม่ใช่เป็นผู้ที่ชอบสนับสนุนส่งเสริมเสมอไปที่ร้ายกว่านั้นคือ ทั้งคู่จัดเป็นประเภทที่ต้องการตักตวงเอาจากคู่ครอง
ให้มากที่สุดด้วยแล้ว ผลออกมาม้าจะระลึกว่า เป็นคู่ครองที่พวกเขาไม่พึงพอใจ ถ้าหนูเป็นฝ่ายสูงอายุ ม้าอาจเป็นผู้ข่มขู่ และความสัมพันธ์
ย่อมขาดสะบั้นลง แต่ถ้าม้าเป็นฝ่ายมีอายุมากกว่าม้าจะเป็นผู้เรียกร้องวางอำนาจและข่มอย่างไม่ต้องสงสัย แต่ความสัมพันธ์ของคนคู่นี้
จะดีมากขึ้นถ้าทั้งคู่เป็นผู้สูงอายุด้วยกัน



มะเมีย กับวัว

          มักเกิดการข่มขู่ใช้อำนาจกันบ่อยๆ ในความสัมพันธ์ของสองจักรราศีนี้ระหว่างวัวกับม้า ม้าจะพบว่าวัวมีประสบการณ์ที่จำกัดมาก
และไม่มีการผจญภัยใดๆ เพียงพอ ที่จะให้เกิดกระแสสัมพันธ์กันขึ้นได้ และ ไม่นานนักม้าจะพบว่าวัวมักพยายามคัดค้านกีดกันเพื่อนเก่า ๆ
ของม้า กับการใช้ชีวิตประจำวันของตน อันตรายอยู่ตรงนี้ สำหรับม้า ความอดทนอาจขาดสะบั้นและระเบิดขึ้นระหว่างคนคู่นี้ แต่อาจไม่
สูญเสียกันเสียทีเดียว ถ้าเกิดมีบุตรตามมาในระยะเริ่มแรกหลังจากแต่งงาน บุคคลที่สามจะทำให้ครอบครัวมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน
และยาวนานต่อกันมากขึ้น



มะเมียกับเสือ
 

          จัดเป็นคู่สัมพันธ์ที่ดีมากต่อกันที่สุดคู่หนึ่งของชาวม้า ซึ่งม้าต้องถูกใจอย่างมาก ม้าจะมีชีวิตที่มีรสชาติจากอำนาจ และการสนับสนุน
ส่งเสริมของคู่ครอง ความสัมพันธ์จะกลายเป็นความผูกพันที่แน่นแฟ้นต่อกันอย่างมาก ม้ามักมีความยินดีที่มีคู่ครองเป็นชาวเสือ ผู้ซึ่งมีความ
คิดอ่านร่วมกัน จุดมุ่งหมายในชีวิตและความพึงพอใจร่วมกัน และแน่นอน บทรักก็ไม่ได้ขาดหายไประหว่างความสัมพันธ์ของคนคู่นี้ เขาอาจ
ไม่มีการส่งดอกไม้หรือช็อกโกแลต ให้แก่กัน แต่อาจค้นพบว่าการเข้าอกเข้าใจกันและมีความสุขร่วมกันนั้น สำคัญกว่าของขวัญ
ทีอาจมีส่งให้กันเสียอีก


มะเมียกับกระต่าย 
          การมีความรักร่วมกันของคู่นี้ เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้คู่นี้มีความสัมพันธ์ต่อกันระหว่างม้ากับกระต่าย แต่น่าแปลกมากมันมีบางสิ่ง
บางอย่างที่ขาดหายไป บทรักที่ทั้งคู่นี้มีให้กันมันออกมาจากส่วนลึกของหัวใจ แต่ทั้งคู่นี้จะมีความอายอย่างมากที่ จะเปิดเผยความในใจ
แก่กัน เมื่อมีปัญหาใดๆ เกิดขึ้น และคู่ครองเริ่มรวนเรไม่มั่นคง มันมักยากต่อการซ่อมแซมหรือปรับความเข้าใจกันได้ ทั้งคู่จะพบว่าตนเอง
ตกอยู่ในสถานการณ์ที่พูดไม่ออก วิตกเกรงกลัวกับการปฏิเสธ และมักจะระวังจนเกินไปที่ จะแก้ไขเหตุการณ์ต่างๆ ให้ได้ขึ้น อย่างไรก็ตาม
แม้สถานการณ์รูปนอกออกจะดูเล่ห์เหลี่ยมชั้นเชิงต่อกัน แต่มักทำให้ทั้งสองฝ่ายต้องกลับเข้าสู่อ้อมกอดของกันและกันทุกครั้งไป
มะเมียกับมะโรง 
          ในชีวิตประจำวัน มังกรสร้างความมีเสน่ห์ประทับใจให้แก่ม้า แต่อาจใช้เวลานานหน่อยที่ม้าจะยอมรับกับอุปนิสัย ของมังกร
อย่างไรก็ตาม ถ้าม้ามีความอดทนสูงแล้วเรียนรู้ถึงหนทางเอาชนะมังกรได้แล้ว มันก็มากพอที่จะทำให้ความสัมพันธ์ มีความเห็นอกเห็นใจกัน
เกิดขึ้น ความรักของสองจักรราศี นี้ดูดดื่มซึ่งเต็มไปด้วยความเข้าอกเข้าใจกัน ด้วยการยอมให้มังกรเล่นบทผู้นำ ที่ทำให้ความเร้าใจไปสู่
ประสบการณ์ใหม่ รวมกับวิญญาณที่รักการผจญภัยของม้าจะทำให้ความสัมพันธ์ของคู่นี้ อยู่รอดไปได้
มะเมียกับงู (ปีมะเส็ง)
          ม้าอาจได้รับความประหลาดใจจากเสน่ห์ที่ดึงดูดของฝ่ายงูแต่ไม่มีอะไรรับประกันว่างูจะให้อะไรโต้ตอบคืนแก่ม้า อย่างไรก็ตาม
หากงูเป็นผู้อ่อนแอไม่มั่นคง และต้องการความช่วยเหลือความมีพละกำลัง การสนับสนุน เช่นเพื่อนที่ดีของม้า อาจทำให้งูระลึกในบุญคุณ
ขึ้นมาได้ แต่มันยากที่จะมองเห็นได้ชัดเจน ว่างูจะมีน้ำใจ เช่นเดียวกับตอบแทนม้า นอกเสียจากม้าจะรับพิจารณางูเป็นของขวัญรางวัล
แก่ชีวิตของตน ละเมื่อได้ทำการตกลงกันเป็นที่ชัดเจนลงไปแล้วว่าใครชอบอะไร ไม่ชอบอะไรในชีวิต ประจำวัน และความสัมพันธ์ต่อกันว่า
ใครต้องการอย่างไรด้วยการสร้างความเข้าใจที่ดีต่อกัน โอกาสอยู่รอดของคู่นี้ก็มีสูงมาก
มะเมียกับมะเมีย 
          ม้ากับม้าด้วยกัน คู่ครองทั้งคู่อาจรู้จักกันมาตั้งแต่ยังเยาว์หรือย่างน้อยที่สุดก็รู้จักกันมาจากโรงเรียน ความจริงแล้ว คู่นี้จะต้อง
รู้จักกันมาก่อนอย่างยาวนาน ก่อนที่ความสัมพันธ์จะเปลี่ยนแปลงมาเป็นอะไรที่ลึกซึ้งกว่า แน่นอน ทั้งคู่มีอะไรที่เหมือนกันหลายอย่าง
ไม่ใช่เฉพาะกับโลกภายนอกเท่านั้น แม้แต่กิริยาท่าทางก้คล้ายคลึงกัน ความคิดความอ่านเกี่ยวกับสังคมก็เหมือนกันการใช้ชีวิตประจำวัน
เช่นกัน
มะเมียกับแกะ 
          ความสัมพันธ์ของคนคู่นี้เหมาะสมกันมาก ถึงแม้ว่าทั้งสองคนจะมีความสนใจร่วมกันหลายๆ อย่าง ก้ยังมีความแตกต่างกันบางอย่าง
ระหว่างพวกเขา ทำให้อุปนิสัยของแต่ละฝ่ายเป็นที่ดึงดูดแก่กัน
          ความสัมพันธ์ของม้ากับแกะจัดเป็นคู่ตัวอย่างที่ดีมากจะดีมากยิ่งขึ้นถ้าฝ่ายชายเป็นม้า ม้ามักเป็นผู้นำโดยมีแกะเป็นผู้สนับสนุนส่งเสริม
หรือแม่บ้านที่ดี ถ้าฝ่ายม้าเป็นเพศหญิงก้ยังไม่ถึงกับสูญเสียอะไรไป นอกจากเธอจะเป็นผู้มีความ คล่องแคล่วกระฉับกระเฉงมาก ส่วนมาก
เล่นบทผู้นำด้วยตนเอง แน่นอน นำทั้งในชีวิตประจำวันและบทโรมานซ์
มะเมียกับลิง
          มีคำกล่าวกันอยู่ ชาวจีนชอบขังลิงไว้ในโรงม้า เพื่อให้ม้าคลายเครียด ฟังดูแล้วเป็นการกระทำที่มีผลทางจิตใจอย่างมากเนื่องจาก
พวกเขาได้ค้นพบว่าโดยทั่วๆ ไปแล้ว ม้ามักมีสุขภาพดีและความพอใจเมื่อมีลิงอยู่ใกล้ๆ ดังนั้นอย่าแปลกใจกันเลย ที่ชาวจีนยังมีความเชื่อ
กันอีกว่า ใครก็ตามที่เกิดปีลิง จัดเป็นคู่ครองที่เหมาะสมและดีที่สุดสำหรับม้า ทั้งคู่เข้ากันได้ดี
          ลิงจัดเป็นคู่ครองที่จัดหาสนับสนุนและผลักดันด้วยความยินยอมอย่างเต็มใจของฝ่ายม้า สำหรับคู่ที่ธุรกิจและความสนใจต่างๆ
นอกบ้าน ไม่เหมือนกัน และสำหรับคู่ที่มีความสุขอยู่บ้าน ชีวิตครอบครัวมากกว่าชื่อเสียงหรือความร่ำรวย ความสัมพันธ์ของคู่นี้ อาจทำให้
หลายๆ คู่ต้องอิจฉา
มะเมียกับไก่
          เป็นคู่ที่ต้องมีปัญหากันอย่างแน่นอน เพราะทั้งคู่ชอบใช้ชีวิตอย่างอิสระ ความเป็นตัวของตนเอง ความเป็นอิสระ ทำให้ทั้งคู่จะไม่ยอม
ให้แก่กัน เป็นคู่ที่มีความคิดเห็นเป็นส่วนตัวค่อนข้างสูง แต่แน่นอน ถ้าทั้งสองจักรราศีนี้จะลดอุปนิสัยส่วนตัว หันหน้าเข้าปรึกษากันว่า จะใช้
ชีวิตร่วมกันอย่างไร อย่างไรก็ตามก็ยังมีความลำบากที่จเข้ากันได้อีกหลายประการ ซึ่งทั้งคู่จะต้องตระหนักกันไว้ในใจ           โรมานซ์อาจมีให้ต่อกันเพียงเล็กน้อย แต่ขาดความลึกซึ่งทางจิตใจต่อกัน
มะเมียกับสุนัข 
          บรรพชนจีนยอมรับความสำเร็จในชีวิตคู่ของคนคู่นี้มาตั้งแต่ดั้งเดิม ระหว่างม้ากับสุนัข ให้ความสำเร็จสูงมากโดยเฉพาะถ้าทั้งคู่
ผูกชีวิตไว้กับการทำงานแต่เพียงอย่างเดียว แต่ถึงแม้ไม่เกี่ยวกับธุรกิจก็ตาม ยังจัดเป็นคู่ที่มีความผูกพันกันอย่าง แน่นแฟ้นเท่าที่ อุปนิสัยของ
ม้าจะเข้าได้ สุนัขจะพิสูจน์ให้เห็นว่า เป็นผู้ติดตามที่มีความเชื่อมั่นซื่อสัตย์ จะสนับสนุนฝ่ายม้าจนสุดกำลังในเวลาที่ม้าต้องเผชิญกับปัญหา
หรือความกลัดกลุ้ม ความผูกพันของทั้งคู่มักปรากฎในสายตาของสังคม ไม่ว่าไปไหนกันก็ตาม เนื่องจากผลแห่งความมั่นใจที่มีต่อกัน
ความสุขในบ้านกับชีวิตครอบครัวเป็นสิ่งที่ทั้งคู่มองเห็นความสำคัญเท่ากัน
มะเมียกับหมู 
          เราจะเห็นชาวม้ากับหมูเกาะกันมาก ถามพวกเขาดูว่าพบกันครั้งแรกเมื่อไหร่ คำตอบที่ได้รับมักแต่งต่างกัน ไม่ใช่ในระหว่าง
ระยะเวลาของคนทั้งคู่ที่มีต่อกัน และเป็นความทรงจำในอดีตแต่ความสัมพันธ์จะมีต่อกันภายหลัง ในขณะที่เพื่อนๆ ของคนคู่นี้อาจมองเห็นว่า ทั้งคู่มีความสัมพันธ์จะมีต่อกันภายหลัง ในขณะที่เพื่อนๆ ของคนคู่นี้อาจมองเห็นว่า ทั้งคู่มีความสัมพันธ์ต่อกันอย่างใกล้ชิด แต่ทั้งคู่อาจเป็น
คนสุดท้ายกว่าจะรู้ว่าชื่อของตนเองเปลี่ยนเป็นชื่อเดียวกันไม่ว่าฝ่ายหมูจะเป็นชายหรือหญิงก็ตาม จะสนับสนุนม้าอย่างเต็มที่แล้วทำให้แน่ใจ
ว่า มีบ้านที่อยู่สุขสบาย ชีวิตรักของทั้งคู่เป็นไปด้วยความสนิทเสน่ห์ลึกซึ้ง และพิจารณาต่อกัน
          คุณสมบัติเหล่านี้ทำให้คนสองจักรราศีนี้เป็นคู่รักที่เหมาะสมและมีความสุขด้วยกันอย่างมาก
...................................................................................................................................................
ขอขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก :: คุณวารุณี พิทักษ์สินากร
ผู้เรียงเรียง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น