Welcome to Blog ห้องสมุดความรู้ หากท่านถูกใจ ฝากกดแชร์( Like) (G+) (Tweet) ด้วยนะครับ เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานและผู้จัด ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม ขอให้ทุกท่านมีสุขภาพแข็งแรง เฮงๆรวยๆ #4289

ปีมะเส็ง ปีงู


ปีมะเส็ง

อุปนิสัยชาวมะเส็ง
          ตามตำนานเก่าแก่ของบรรพชนจีน ชาวงูมีภาพพจน์และลางสังหรณ์ที่สูงมากเกี่ยวกับความถูกต้อง แต่ทางตะวันตกได้จัดให้งู
เป็นสัญลักษณ์ของความชั่วร้าย ชาวงูเป็นที่รู้จักกันในด้านความชอบความโอ่อ่าสวยหรู ในเรื่องแฟชั่น พวกเขามีรสนิยมของเขาเอง
และแสดงออกในสังคมทุกครั้งด้วยความมั่นใจในตนเองรักวัฒนธรรม มักได้รับความเคารพยกย่องจากสังคมโดยที่ไม่ต้องเป็นผู้ที่มีชื่อเสียง

         ความเห็นของชาวงูมักได้รับพิจารณา การเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่างอาจเกิดขึ้นได้ ถ้าปราศจากการปรับปรุงแก้ไขจากชาวจักรราศีนี้
จักรราศีนี้ไม่สามารถจะแจกแจงลักษณะได้อย่างถูกต้อง พวกเขาเกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ แต่เขาสามารถขึ้นสู่จุดสุดยอดในหน้าที่การงานของเขา
พวกเขารู้จักใช้ชีวิตอยู่ในโลก บางครั้งมีความสามารถจะนำตนเองเข้าสู่สถานการณ์ที่นำพวกเขาสู่บุคคลสำคัญของแต่ละกรณีได้

        จำนวนไม่น้อยของคนจักรราศีนี้ ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีเยี่ยม มีสมรรถภาพสูง เหมาะสำหรับเป็นคู่ครองที่ดี ชาวจักรราศีนี้จากตำแหน่ง
ที่ผ่านมา มีความสามารถอย่างน่าทึ่งในการล้วงความลับ มีนิสัยเจ้าเล่ห์ ทำตัวลึกลับ ตามจริงแล้วยิ่งพวกเขามีความเขินอาย มีเสน่ห์
มากเพียงใด ยิ่งมีความลับมากเท่านั้น แล้วก็โอกาสที่จะเก็บซ่อนความลับใดๆ จากชาวจักรราศีนี้มีน้อยมาก

         คุณสมบัติที่ดีเด่นที่สุดของชาวงู เห็นจะเป็นความสามารถในการสืบสวนล้วงความลับได้เก่งเป็นพิเศษ ซึ่งความสามารถอันนี้
จะใช้ได้ดีมากในอาชีพที่เกี่ยวกับสืบสวน นักสืบค้นคว้า แต่น่าโชคร้ายมากที่พวกเขาจำนวนไม่น้อยได้ใช้ความสามารถอันนี้ในทางที่ผิด
และอย่างไรก็ตาม อาจโยกชื่อเสียงกลับคืนได้ด้วยการเป็นนักพูดหรือซุบซิบนินทา อย่างไรก็ตาม

        ชาวจักรราศีนี้มีอุปนิสัยเก่าดั้งเดิมที่แก้ไม่หาย คือความอิจฉาริษยาอย่างมาก นี่ไม่ใช่ปัญหาธรรมดาในการเริ่มเป็นผู้อารมณ์เสียง่าย
เรื่องการพูดปดสามารถทำได้ดีลึกซึ้งมาก การคอยจับผิด การไว้วางใจไม่ได้ คู่ครองของชาวจักรราศีนี้ต้องเป็นคนที่มีความมั่นคงอย่างมาก
คนขี้สงสัย ขาดความมั่นใจในตนเอง อาจทำให้เกิดการแตกแยกได้เร็วกว่าที่กำหนด เมื่อพวกเขามีความรู้สึกถูกหักหลัง จะต้องชนะต่อความ
รู้สึกชนิดนี้ให้ได้ เพราะความรู้สึกขี้อิจฉาอาจทำให้ตนเองถูกทำลายได้ ที่แปลกกว่านั้นก็คือ จัดเป็นคู่ครองที่มีความริษยา

         สำหรับชาวจักรราศีนี้มีชื่อมากในสังคม อาจเป็นเพราะความมีเสน่ห์ของพวกเขาก็ได้ ไม่แปลกว่าจะเป็นเพศหญิงหรือเพศชาย
พวกเขาเป็นผู้มีเสน่ห์อย่างร้ายกาจ หลายๆ คนทีเดียว ที่ตกหลุมพลางของพวกเขา เพราะเนื่องจากความรู้สึกต่างถูกนำมาใช้ทางตรงข้าม
กับความจริง บางครั้งชาวจักรราศีนี้สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้ตนเองได้อย่างสูง ซึ่งย่อมสร้างความสับสนให้แก่ผู้ที่มีความเชื่อถือ

ปีมะเส็ง
บุคคลที่เหมาะสมของชาวมะเส็ง 
          ตามตำนานของบรรพชนจีนกล่าวกันว่า เมื่อไหร่ก็ตามที่งูพบกระต่าย ความสุขอย่างสมบูรณ์จะมีอยู่ที่นั่น คำกล่าวตามตำนาน
ของโหราศาสตร์ชาวจีน อาจเชื่อได้บ้าง แต่อย่าเพิ่งให้เครดิตกับ คารมความเชื่อนั้นเสียทั้งหมด ในขณะที่ทั้งคู่ กระต่ายกับงู จัดว่า
เข้ากันได้อย่างดี ทั้งคู่มีความคิดความอ่าน เหมาะที่จะเป็นคู่ครองของงูด้วยกัน บางทีคนสองคนที่รักกันอย่างมากอาจไม่ดีเท่าคนสองคน
ที่มีความคิดความอ่านร่วมกัน
         ชาวจักรราศีที่จัดว่าเหมาะสมกับผู้เกิดปีงูมากที่สุด ดูจะเป็นผู้เกิดปีวัว กับปีไก่ แต่ถึงแม้ว่าชาวจักรราศีนี้จะเข้ากันได้อย่างดี
อาจมีความแตกต่างกันอยู่บ้างในความสัมพันธ์ของชาวราศีนี้ วัวมักเป็นผู้จัดหา อันหมายถึงช่วยดำเนินการตามนโยบายอันชาญฉลาด
ที่ชาวงูวางไว้ อย่างไรก็ตาม ความสัมพันธ์ระหว่างงูกับไก่จะประสบความสำเร็จสุดยอด ได้จากสาเหตุที่แตกต่างกันอย่างมากเพราะ
ทั้งคู่ต่างมีความสนใจกับอะไรที่ไม่ค่อยจะธรรมดานัก และถึงแม้ว่า ผู้รักการผจญภัยและสิ่งตื่นเต้นเป็นนิสัยอย่างชาวมังกร ซึ่งสามารถ
เข้ากันได้อย่างดีเยี่ยม แม้ในความสัมพันธ์ของคนคู่นี้ งูอาจเป็นผู้อยู่ใต้บังคับบัญชาก็ตาม เป็นเรื่องที่สำคัญมาก ที่ชาวงูต้องมีคู่ครอง
ที่เข้าอกเข้าใจกันกฎเกณฑ์ความหรูหราเป็นสิ่งจำเป็นอีกสิ่งหนึ่งของคู่ครองชาวงู รวมทั้งบทโรแมนตริกด้วย ชาววัวผู้อยู่ที่หรืออยู่ตั้งมั่น
อาจพบว่าอุปนิสัยของคู่ครองยากต่อการเข้ากันได้ในเริ่มต้น งูเช่นกัน อาจทำตัวลึกลับและเป็นผู้ที่มากด้วยประสบการณ์กับความคิด ทั้งสอง
จักรราศีนี้ก่อนและหลังที่จะมาเป็นคู่ครองกัน ความสัมพันธ์ การเข้าอกเข้าใจ สิ่งที่จำเป็นที่สุดของสองจักรราศีนี้คือมีความจริงใจต่อกัน

อุปนิสัยของแต่ละจักรราศีเข้ากับมะเส็งได้อย่างไร? 

มะเส็งกับหนู
          นี่จัดเป็นความสัมพันธ์ของฝ่ายเดียว เมื่อชาวงูมักเล่นบทนำอย่างเด่นชัด ถึงแม้ว่าอาจเป็นความสัมพันธ์ที่ถูกใจงู มันอาจนำไปสู่
สถานการณ์ที่หนูเป็นฝ่ายพูดไม่ออก ซึ่งส่วนมากอารมณ์จะระเบิดออกมาอย่างรวดเร็ว แล้วก็ละทิ้งให้งูอยู่ตามลำพังด้วยความเจ็บปวด
อย่างไรก็ตาม ทางที่ดีที่สุดสำหรับฝ่ายงูทีอาจทำให้เข้ากันได้กับฝ่ายหนู ด้วยการไม่มีความลับแอบซ่อนอยู่ในจิตใจทาง ที่ดีที่สุดในกรณีนี้
คือปรึกษากันด้วยความซื่อสัตย์ กับทุกกรณีทุกเรื่องที่เกี่ยวพันกัน ซึ่งสามารถจะคุยพูดกันได้อย่างเปิดเผย เพราะความคิดเห็นความรู้สึก
ของคู่นี้อยู่กันคนละส่วนของโลกนอกจากนั้น บุคคลสองจักรราศีนี้ยังต้อง การให้ความใส่ใจต่อกันอย่างมากในทางด้านเพศสัมพันธ์


มะเส็ง กับวัว
          ในความสัมพันธ์ของคนคู่นี้ วัวจะเป็นผู้ส่งเสริมสนับสนุนอย่างเห็นได้ชัด ถึงแม้ว่าอาจพบได้ฝ่ายงูเป็นผู้ที่มีความมั่นคงน้อยกว่า
ฝ่ายวัวก็ตาม ในขณะที่ฝ่ายงูมีความสามารถที่อาจช่วยเหลือสนับสนุนฝ่ายวัวได้ไม่ชัดเจนนัก แต่มันก็สำคัญมากแก่ฝ่ายวัวและเพียงพอ
ดังนั้นทั้งคู่จะเต็มใจยินยอมใช้ความอดทนต่อกันเพื่อให้ความสัมพันธ์นั้นดำรงต่อไป เมื่อเห็นได้ชัดว่าทั้งคู่พยายามเอาใจใส่ซึ่งกันละกัน ความรักจึงดำรงอยู่ได้ด้วยความมั่นคง แน่นอน ความสัมพันธ์ก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีด้วย 


มะเส็งกับเสือ 
          มันไม่คุ้มค่าที่จะเสียเวลามองหาความจริงอะไรที่คนสองจักรราศีนี้จะเข้ากันได้ แน่นอน สองจักรราศีนี้ต่างมีเสน่ห์ดึงดูดได้มากพอๆกัน
ชาวเสือมีหน้าตารูปร่างท่าทางที่เปรียบประหนึ่งแม่เหล็ก สาวชาวงู เสน่ห์อยู่ที่ความรู้สึกและอารมณ์อันอ่อนไหวแต่เมื่อพูดกันถึง
เรื่องเพศสัมพันธ์ เสือชอบพูดกันอย่างเปิดเผยตรงไปตรงมา ในขณะที่งูขอเก็บเรื่องเช่นนี้ตามลำพังดีกว่า ในบางที ชาวงูเพศหญิงใช้บท
ร่วมรักตามประเพณีที่เก่ามากๆ และชอบคุณสมบัติที่สุภาพ ให้เกียรติแก่กันของคู่ครอง อุปนิสัยอันนี้ย่อมสร้างความประทับใจให้แก่เสือผู้หิว
กระหาย และเมื่อใดก็ตามที่ความสัมพัน์ได้หยั่งรากของมันลึกลงไป จะพบได้ว่างูจำเป็นเสียแล้วที่ต้องแก้ไขอุปนิสัยที่หยาบกระด้างบางอย่าง


ัมะเส็งกับกระต่าย 
          ตามตำนานโหราศาสตร์ชาวจีน ได้ลงความเห็นกันว่า เป็นคู่ที่มีความสัมพันธ์กันดูดดื่มที่สุดในจักรราศีทั้งหมด และตามที่กล่าวกัน
ไว้แต่ดั้งเดิม ว่าเป็นอีกคู่หนึ่งที่มีแนวโน้มสูงในการรักแรกพบ อันตรายร้ายแรงเพียงข้อเดียวที่อาจทำให้ความสัมพันธ์ของคนคู่นี้ขาดสะบั้น
คือความรักที่ทั้งคู่มีให้กันอย่างมาก มากเกินไปจนอาจเป็นอันตรายต่อความรับผิดชอบทางครอบครัวและหน้าที่การงาน ชาวจักรราศี
ทั้งสองนั้นเมื่อจับคู่เข้าด้วยกัน มักให้กำเนิดบุตรหลายคน มันจำเป็นมากที่ต้องเน้นความสำคัญของความสัมพันธ์ในครอบครัวตั้งแต่เริ่มแรก
และอีกไม่นาน ความเครียดในครอบครัวจะมีรูปร่างของความรักความอบอุ่นเข้ามาแทนที่
มะเส็งกับมะโรง 
          ในด้านความรู้สึกและจิตใจเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของคนคู่นี้ระหว่างงูกับมังกรมีลางสังหรณ์ในการตอบรับความต้องการของกันและกัน
อย่างสูงความรักของทั้งคู่เป็นไปด้วยความตั้งใจต่อกันการแยกจากกันจะด้วยสาเหตุใดก้ตาม เช่นจากหน้าที่การงานเป็นตัวอย่าง จะสร้าง
ความเจ็บปวดให้แก่คนทั้งคู่อย่างมาก เอาสองจักรราศีนี้รวมกัน จะจัดเป็นทีมงานที่ยอดเยี่ยม ซึ่งจัดเป็นตัวอย่างที่น่าประหลาดใจ
แต่บางคู่ที่มีความสัมพันธ์อันห่างไกลเทียบไม่ได้กับสอง จักรราศีนี้ บุคคลสองราศีนี้แต่ละคนมีความเชื่อในบางสิ่งบางอย่างต่อกัน
ซึ่งได้รับจากกัน จากบางสิ่งบางอย่างที่อธิบายไม่ได้ ทำให้มีอำนาจเป็นที่หวั่นเกรงต่อศัตรูภายนอก ทั้งสองจักรราศีงูกับมังกร มีอุปนิสัย
ที่ป้องกันกันและกันอย่างมาก แน่นอนไม่มีการเชื้อเชิญบุคคลภายนอกเข้ามาเกี่ยวข้อง
มะเส็งกับงู (ปีมะเส็ง)
          ความสัมพันธ์ของงูคู่นี้เป็นคู่ที่เกรงใจคู่ครองอย่างมาก จะเห็นได้ถึงรูปร่างของแต่ละฝ่ายที่คล้ายคลึงกัน จากรูปร่างที่หลุดออกมา
จากพิมพ์เดียวกัน ทำให้คนคู่นี้ไม่มีทางที่จะเอาชนะต่อกันได้และก็ เป็นคู่ที่ไม่มีทางล้มเหลวต่อโอกาส ทางที่จะผลักดันให้คู่ครองประสบ
ความสำเร็จต่อจุดมุ่งหมายได้ ทั้งคู่สามารถใช้ชีวิตร่วมกันได้ด้วยความสามัคคี มีการวางแผนงาน และทำงานร่วมกันได้อย่างดีเยี่ยม
          ด้านความรักและจิตใจ ทั้งคู่มีให้ต่อกันอย่างท่วมท้นและประสบความสำเร็จ นอกจากนั้น ความสัมพันธ์ระหว่างคนคู่นี้ จะประทับใจ
ต่อกันนานเท่านาน ชาวจักรราศีนี้มีความสนใจต่องานอดิเรกกันบ่อยๆ แน่นอน โดยไม่มีข้อสงสัยทำให้พวกเขาเป็นคู่แข่งที่น่ากลัว
มะเส็งกับม้า 
          ในขณะที่ม้าและงูมีความสนใจที่แตกต่างกัน และแม้ว่าจะดูเป็นคู่ที่น่าสงสารแต่เข้ากันได้ เป็นความสัมพันธ์ที่ปลอดภัย ไม่มีการ
รบกวนจากภายนอก ถ้าคู่ครองฝ่ายงูเป็นเพศหญิง และยอมรับกฎเกณฑ์ต่างๆ ที่อาจดูเป็นวัฒนธรรมจากฝ่ายม้าแล้ว หล่อนย่อมกลายเป็น
ผู้ส่งเสริมสนับสนุนต่อคู่ครองอย่างเต็มใจ แต่ถ้าฝ่ายงูเป็นเพศชาย
          อุปนิสัยระหว่างคนคู่นี้ของงูเพศชายค่อนข้างอันตรายม้าคู่ครองอาจมีนิสัยเห็นแก่ตัว ฝ่ายงูจะปรับตัวรับเพราะเห็นความสำคัญ
ด้วยความเข้าใจเพื่อให้เกิดความเป็นเพื่อนที่ดีต่อม้า อย่างไรก็ตาม ความสัมพันธ์แบบเพื่อนแบบนี้ของสองจักรราศีง ูกับม้ามักเป็น
ในเพศเดียวกัน ถ้าเป็นเช่นนั้นได้ อันตรายก็ย่อมน้อยลง 


มะเส็งกับแกะ 
          ถึงแม้ว่าเป็นความสัมพันธ์ที่งูไม่ได้คาดหวัง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า ความรักและความมั่นคงต่อกันจะสั้นไปด้วย คู่นี้มีสิ่งที่
น่าสนใจร่วมกัน รวมทั้งความสนใจในดนตรีทางวรรณกรรมซึ่งอาจทำให้คู่นี้ตกหลุมรักต่อกันตั้งแต่เริ่มแรก
          ทั้งคู่มีความต้องการเป็นผู้นำทีมด้วยกัน และทั้งคู่ย่อมดูแลเอาใจใส่ถึงความต้องการของแต่ละฝ่าย เรื่องความรักที่มีให้ต่อกัน
อาจมากกว่าที่คาดหวังไว้ และจำเป็นอย่างมากที่งูต้องทำความเข้าใจต่ออุปนิสัยจู้จี้ของแกะ และต้องระมัดระวังไม่ยึดถือผลประโยชน์
์ส่วนตัวกับคู่ครองมากเกินไป อย่างไรก็ตาม แกะจะต้องถือหลักใช้ความอดทนอย่างมากกับงู นิสัยชอบเด่นและชิงดีชิงเด่นของงู
มะเส็งกับลิง
          เสน่ห์อันดึงดูดของทั้งสองจักรราศีงูกับลิง บางทีอาจดึงให้บุคคลสองจักรราศีนี้ที่มีอุปนิสัยไม่เหมือนกันเลยแต่เริ่มแรกนี้เข้าหากันได
้ แต่ความสัมพันธ์เช่นนี้บางครั้งไม่ปลอดภัย ซึ่งเมื่อเกิดปัญหาใดๆ ขึ้น มันยากที่จะชำระล้างกันได้ด้วยน้ำ หรือแยกออกจากกันได้เมื่อแรก
เริ่มของปัญหามาถึง เนื่องจากทั้งคู่นี้ประสานกันได้ด้วยสาเหตุที่ลึกลับ ทั้งคู่ควรเพลิดเพลินอยู่กับดนตรีให้ได้นานที่สุดเมื่อยังมีโอกาส แต่ละฝ่ายควรสำรวจกันอย่างรอบคอบ มิฉะนั้นปัญหาเล็กน้อย อาจขยายใหญ่ออกไป จากผลความผูกพันกันด้านจิตใจของสองจักรราศีนี้
ที่เป็นองค์ประกอบสำคัญ รักษาความสัมพันธ์ของคนคู่นี้ไว้ได้ รวมทั้งงูควรระลึกอยู่เสมอว่าลิงต้องการทั้งความเข้าใจกับ กำลังใจอย่างมาก
มะเส็งกับไก่
          เป็นคู่ที่ถูกกล่าวขวัญกันอย่างมากตามตำนานอีกคู่หนึ่ง ซึ่งอาจทำให้เป็นคู่ที่จะประสบความสำเร็จอย่างสูงแก่ชาวงูโดยตรง
โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าความสัมพันธ์ดังกล่าวเริ่มต้นจากหน้าที่การงานหรือธุรกิจ ไก่มีอุปนิสัยบางอย่างที่งูพบว่า ควรแก่การติดตามทำให้งู
ูอาจยอมให้ไก่มีอุปนิสัยภูมิใจ ในตนเองอย่างมากต่อไป และไก่จะระลึกในบุญคุณของงูที่เรียกร้องความสำเร็จที่ต้องการอย่างสุภาพ
ละมีเหตุผลในการใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน ความสัมพันธ์ของคู่นี้ควรจะซู่ซ่า แน่นอน เมื่อถึงเวลาที่อุปสรรคปัญหาใดๆ เข้ามาไก่จะมีอุปนิสัยที่สนับสนุน
ส่งเสริมและซื่อสัตย์ต่องูอย่างมาก
มะเส็งกับสุนัข 
          -ไม่มีข้อมูล-
มะเส็งกับหมู 
          แน่นอน ความสัมพันธ์ของคู่นี้งูย่อมเป็นผู้นำ แต่จากประโยชน์อันนี้ งูไม่ควรยึดถือว่าเป้นข้อที่ได้เปรียบ ซึ่งตามจริงมันอาจก่อปัญหา
ให้แก่คนทั้งสองฝ่าย บางสิ่งบางอย่างอาจขาด หายไป เมื่อแต่ละฝ่ายต่างเรียกร้องจะเล่นบทผู้นำมากกว่ายอมเป็นคู่หูหรือผู้ติดตาม
จะต้องใช้ความพยายามกันอย่างหนัก เพื่อให้ความสัมพันธ์ของสองจักรราศีนี้มีชีวิตชีวา และยืนยางออกไปได้ซึ่งทั้งคู่ ต่างมีสมรรถภาพ
อย่างสูงในการใช้แรงงานของแต่ละฝ่าย แต่อย่างน้อยก็ยังมีส่วนประกอบบางอย่างระหว่างสองจักรราศีนี้ด้วยกัน บางทีอาจเป็นหน้าที่
การงานที่มีร่วมกัน หรือแม้แต่เด็กๆ ที่เกิดตามกันมา อันตรายอย่างใหญ่หลวง ของคนคู่นี้คือการแยกทางกัน ทั้งคู่ต้องการและ
จำเป็นอย่างมากในการสร้างความเข้าใจให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน
...................................................................................................................................................
ขอขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก :: คุณวารุณี พิทักษ์สินากร
ผู้เรียงเรียง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น