Welcome to Blog ห้องสมุดความรู้ หากท่านถูกใจ ฝากกดแชร์( Like) (G+) (Tweet) ด้วยนะครับ เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานและผู้จัด ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม ขอให้ทุกท่านมีสุขภาพแข็งแรง เฮงๆรวยๆ #4289

วิธีการสร้างแผนการตลาดของคุณ


วิธีการสร้างแผนการตลาดของคุณ
How To Build Your Marketing Plan
ผู้เขียน : Nick Tart
แปล/เรียบเรียง : สาระดีดี.คอม


          วิธีที่ดีที่สุดเพื่อก้าวสู่ความสำเร็จอย่างมั่นใจคือการจัดทำแผนไว้ล่วงหน้า  เช่นเดียวกับการจัดทำแคมเปญทางการตลาด   แผนการตลาดที่ต่อเนื่องและครอบคลุมควรจะถูกวางแผนไว้ก่อนที่คุณจะดำเนินการนำแคมเปญทางการตลาดไปใช้จริง  ต่อไปนี้เป็นวิธีการ 6 ขั้นตอนในการวางแผนการตลาดอย่างง่ายๆ
          1.  ส่วนแบ่งการตลาดของคุณ             หากผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณดึงดูดผู้บริโภคที่แตกต่างกันหลายแบบ  การทำแคมเปญทางการตลาดเพียงวิธีเดียวอาจไม่ได้ผลกับทุกคนที่ซื้อสินค้าหรือบริการของคุณ    ส่วนแบ่งทางการตลาดจะแตกต่างกันตามลักษณะทางประชากรศาสตร์  ลักษณะทางจิตวิทยา  ภูมิศาสตร์  พฤติกรรมและการใช้งาน และการรับรู้คุณประโยชน์ของผู้บริโภค  ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะตัดสินใจใช้งานและเลือกสรรวิธีการที่เหมาะสมสำหรับตลาดของคุณอย่างไร   จำไว้ว่าคุณสามารถผสมวิธีการใช้ประโยชน์จากส่วนแบ่งทางการตลาดได้หากคุณคิดว่าเหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ของคุณ
          2.  เลือกเป้าหมายทางการตลาด
          หลังจากที่คุณทราบส่วนแบ่งการตลาดของคุณแล้ว  คุณจะต้องพิจารณาองค์ประกอบของส่วนแบ่งการตลาดของกลุ่มเป้าหมาย  กลุ่มเป้าหมายทางการตลาดเป็นกลุ่มเฉพาะของลูกค้าซึ่งมีผลโดยตรงต่อการจัดการทางการตลาดของคุณ   ควรระลึกว่าขนาดที่เล็กและมีความชัดเจนของเป้าหมายทางการตลาด จะทำให้จัดแคมเปญทางการตลาดได้ง่ายขึ้น
          3.  พัฒนาแบบจำลองกระบวนการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค 
          ความเข้าใจพฤติกรรมและกระบวนการตัดสินใจของผู้บริโภคเป็นสิ่งสำคัญในการจัดทำแคมเปญทางการตลาดของคุณ   ความเข้าใจลำดับความคิดของผู้บริโภคก่อนที่พวกเขาจะซื้อสินค้าจะช่วยให้คุณกำหนดสิ่งที่ควรทำเพื่อสร้างความสะดวกแก่ลูกค้าและกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของพวกเขา
          4.  จัดทำส่วนประสมทางการตลาด 
          ส่วนประสมทางการตลาดจะเป็นพื้นฐานของแผนการตลาดของคุณ   ทั้ง 4 ด้านของส่วนประสมทางการตลาดของคุณ คือ ผลิตภัณฑ์ ราคา การส่งเสริมการตลาด และช่องทางการตลาด (4P's)  เป็นวิธีการที่คุณจะกระจายผลิตภัณฑ์ไปสู่ผู้บริโภค
          5.  ตัดสินใจจัดวางกลยุทธ์ 
          การวางกลยุทธ์คือการที่คุณต้องการให้ผลิตภัณฑ์ได้เข้าสู่การรับรู้ของผู้บริโภคเพื่อเปรียบเทียบกับผลิตภัณฑ์ของคู่แข่ง   ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญต่อการที่คุณจะประเมินวิธีการกำหนดแคมเปญทางการตลาด  ตัวอย่างเช่น  หากคุณวางกลยุทธ์ว่า "ทางเลือกที่รวดเร็วและประหยัด"  แต่จากนั้นคุณกลับดำเนินแคมเปญโฆษณาที่หรูหราก็จะได้รับผลสะท้อนที่ไม่สอดคล้องกับผลิตภัณฑ์ของคุณ
          6.  คาดการณ์การเปลี่ยนแแปลงที่จะได้รับผลกระทบจากสภาวะแวดล้อม 
          ผลกระทบจากสภาวะแวดล้อมเป็นสิ่งที่อาจมีผลกระทบต่อความสำเร็จของผลิตภัณฑ์ของคุณในอนาคต   6 ประเภทหลักๆ ของสภาวะแวดล้อมที่มีผลกระทบ คือ เศรษฐกิจ  สภาวะธรรมชาติ ภาวะการแข่งขัน  สังคมและวัฒนธรรม  กฎหมายและการเมือง  และเทคโนโลยี      สิ่งเหล่านี้สามารถมีผลกระทบต่อความสำเร็จของผลิตภัณฑ์ของคุณและแคมเปญการตลาด   ซึ่งล้วนมีความสำคัญต่อแผนงานของคุณ
          องค์ประกอบทั้ง 6 ประการนี้  เป็นองค์ประกอบในการดำเนินการวางแผนการตลาด  ภายหลังจากผสมผสานลักษณะต่างๆ ของแผนการตลาดเข้าด้วยกันแล้ว  คุณจะทราบอย่างชัดเจนขึ้นว่าจะดำเนินการอย่างไรให้แคมเปญการตลาดมีประสิทธิภาพมากที่สุด
Source : http://www.articlesbase.com/advertising-articles/how-to-build-your-marketing-plan-700121.html
แปล/เรียบเรียง : สาระดีดี.คอม http://www.sara-dd.com




เพิ่มยอดขายให้ร้านอาหารด้วยหลักการตลาด
Increase Sales With Restaurant Marketing
ผู้เขียน : Guy Holmes
แปล/เรียบเรียง : สาระดีดี.คอม


          มีร้านอาหารจำนวนหนึ่งที่เริ่มต้นธุรกิจโดยขาดการใช้กลยุทธ์ทางการตลาดที่เหมาะสม  สำหรับการสร้างตราสินค้าให้กับร้านอาหารมีความจำเป็นต้องใช้มืออาชีพในการจัดแคมเปญ  เพียงการบอกกล่าวแบบปากต่อปากเกี่ยวกับบริการของร้าน คุณภาพของอาหารและบรรยากาศที่ดียังคงไม่เพียงพอ   สำหรับการโปรโมตธุรกิจร้านอาหารคุณต้องการการทำการตลาดที่เหมาะสมเพื่อเพิ่มยอดขายให้กับร้านอาหาร
          กลยุทธ์ทางการตลาดเป็นสิ่งจำเป็นกรณีคุณวางแผนที่จะเปิดร้านอาหารประเภทผับ  บ่อยครั้งที่การโฆษณาเพียงอย่างเดียวไม่เพียงพอที่จะสร้างชื่อเสียงให้กับธุรกิจของคุณ   การตลาดสำหรับร้านอาหาร บาร์ และผับเป็นสิ่งสำคัญสำหรับสร้างธุรกิจของคุณและควรเป็นกิจกรรมที่ไม่ซ้ำซ้อนกัน
          เทคนิคสร้างความแตกต่างในการทำการตลาด  แนวคิดทางการตลาด  การประชาสัมพันธ์  ความสัมพันธ์ที่ดีกับสื่อ และงานออกแบบโฆษณามีความจำเป็นต่อการสร้างภาพลักษณ์ตราสินค้าสำหรับร้านอาหาร ผับ และบาร์ของคุณ  คุณต้องทำการตลาดที่เหมาะสมกับพื้นที่ทั้งการตลาดทางอินเตอร์เน็ตและงบประมาทางการตลาดที่คุณมี
          สำหรับการสร้างความแตกต่างทางการตลาดให้กับร้านอาหารและบาร์เป็นแนวคิดทางการตลาดใหม่ที่ได้รับการยอมรับ   เพื่อสร้างภาพลักษณ์ตราสินค้าและความภักดีต่อตราสินค้าของลูกค้าที่เข้ามารับประทานอาหาร   การประชาสัมพันธ์เป็นสิ่งจำเป็นกับกลุ่มลูกค้าที่อยู่ห่างไกลออกไป
          ในการสร้างภาพลักษณ์ให้กับร้านอาหารของคุณกับลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่รอบๆ ร้านอาหารและเพื่อสร้างการขายที่ดีคุณควรได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด  ควรเก็บรักษาฐานข้อมูลของลูกค้าและให้ความสำคัญกับตราสินค้าในพื้นที่
          สำหรับการทำการตลาดที่อยู่ไกลจากร้านของคุณ  คุณต้องการสื่อที่เหมาะสมสำหรับการสร้างความสัมพันธ์  โดยจัดหาบริษัทรับจัดกิจกรรมเพื่อทำการตลาดทั้งระบบปรกติและทางอินเตอร์เน็ต  ให้นำกลยุทธ์การตลาดของร้านอาหารที่มีชื่อเสียงและมีประสิทธิภาพมาใช้จะทำให้ธุรกิจของคุณจะสามารถดึงดูดลูกค้าได้มากขึ้น
          อาจจัดทำบัตรส่วนลด  มีบัตรลดราคาและข้อเสนอพิเศษที่จะชักจูงลูกค้าเข้ามาสู่ร้านอาหารของคุณ   มีหลายคนที่เก็บสะสมบัตรส่วนลดจากหนังสือพิมพ์และนิตยสารและนำไปใช้ในการรับประทานอาหารตามสถานที่ต่างๆ   วิธีนี้สามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการรับประทานอาหารของพวกเขาและเป็นการเพิ่มจำนวนลูกค้าให้กับร้านของคุณไปด้วย
          การส่งเสริมการตลาดด้วยการลดราคาเป็นวิธีที่ได้ผลในการดึงดูดลูกค้าใหม่และการบริการของร้านอาหารของคุณจะเป็นสิ่งที่ทำให้ลูกค้ากลับมารับทานอาหารอีก  การแข่งขันและการเล่นเกมเพื่อลุ้นรับอาหารและเครื่องดื่มฟรี  สามารถนำมาเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมการขายที่มีประสิทธิภาพสำหรับร้านอาหารของคุณได้อีกทางหนึ่ง

Source : http://www.articlesbase.com/marketing-tips-articles/increase-sales-with-restaurant-marketing-609564.html
แปล/เรียบเรียง : สาระดีดี.คอม http://www.sara-dd.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น