เทคนิคในการปรับแต่งภาพสินค้าให้น่าสนใจ
โดยปกติแล้วการปรับแต่งภาพสินค้าควรพิจารณาควบคู่ไปกับการให้รายละเอียดสินค้า หากสินค้านั้นต้องมีการแสดงลักษณะสินค้าให้เห็นหลายมุม ทั้งด้านหน้า ด้านข้าง ด้านหลัง ภาพนั้นควรจะแสดงให้ลูกค้ามองเห็นว่าถูกถ่ายออกมาจากด้านใดของสินค้า ดังนั้นวัตถุประสงค์ของการแต่งภาพเบื้องต้นคือต้องการแสดงให้ลูกค้ามองเห็นลักษณะทิศทางของสินค้าได้อย่างชัดเจน ส่วนเทคนิคอื่น อย่างการตกแต่งให้สวยงามควรมีการนำมาใช้ แต่ควรอยู่บนพื้นฐานที่ไม่ทำให้ภาพสินค้าผิดไปจากความจริง จนลูกค้ารู้สึกว่าเป็นการหลอกลวง
ขนาดภาพที่นำมาแสดงบนเว็บไซต์ไม่ควรมีขนาดใหญ่เกินไป เจ้าของเว็บไซต์มักกังวลกับความคมชัดของภาพมากเกินไปและนำภาพขนาดใหญ่ขึ้นแสดง ซึ่งทำให้มีปัญหาต่อการแสดงผล แม้ว่าความเร็วของระบบ internet จะสูงขึ้นเรื่อย ๆ ก็ตาม แต่ภาพที่ขนาดเล็กกว่าย่อมแสดงผลได้เร็วกว่า และตอบสนองพฤติกรรมผู้ใช้ internet ได้ดีกว่า ซึ่งพฤติกรรมสำคัญ ๆ เช่น ใจร้อน ไม่ชอบรอ มองผ่าน ๆ ดูภาพรวม ไม่ดูรายละเอียด นั้นล้วนทำให้ผู้ใช้ internet พอใจกับภาพขนาดเล็กที่แสดงผลอย่างรวดเร็วทันใจมากกว่า ภาพที่คมชัดมากขึ้นแต่แสดงผลอย่างเชื่องช้า ขนาดภาพที่นำมาแสดงที่มีขนาดประมาณ 100MB ถือว่า มากเกินพอที่จะแสดงผลอย่างชัดเจนบนหน้าเว็บไซต์ การปรับแต่งภาพให้น่าสนใจวิธีหนึ่งที่ทำได้ง่าย คือการใส่ภาพของคน ลงไปในหน้าเว็บไซต์ในตำแหน่ง ภาพส่วนหัวของเว็บไซต์ ดังตัวอย่าง การมีภาพของคน ทำให้เว็บไซต์ดูสดชื่นมากขึ้น ลดความแข็งกระด้าง แสดงออกถึงความเป็นมิตร ประหนึ่งเจ้าของเว็บไซต์กำลังให้บริการลูกค้าอยู่
การใส่ภาพของคน เหมาะสมอย่างยิ่งกับสินค้ากลุ่มแฟชั่น นอกจากบริเวณภาพส่วนหัวแล้ว หากแสดงรายการสินค้าทุกรายการด้วยนางแบบ นายแบบ จะทำให้เกิดความน่าสนใจกว่าการแสดงสินค้าเปล่า ๆ
การแสดงรายละเอียดของสินค้าในหน้าในก็เช่นเดียวกัน หากใช้นางแบบแสดงในหลาย ๆ มุมมอง จะทำให้เกิดความน่าสนใจ และสวยงาม นำไปสู่การตัดสินใจซื้อได้มากกว่าการแสดงเฉพาะตัวสินค้า
ตัวอย่างนี้ เป็นการแสดงรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมอีกแบบหนึ่งที่น่าสนใจคือการเพิ่มเติมภาพคนปกติ (ไม่ใช่นางแบบสินค้า)สวมใส่สินค้า เพื่อแสดงให้เห็นว่า สินค้ามีความสวยงามจริง ทั้งที่สวมใส่โดยนางแบบหรือคนปกติ |
Pr realestates | Management| Marketing |Advertising| Communication | Public Relations| Strategies | Economy
ทำแบนเนอร์ด้วยตัวเอง Banner
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น