Welcome to Blog ห้องสมุดความรู้ หากท่านถูกใจ ฝากกดแชร์( Like) (G+) (Tweet) ด้วยนะครับ เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานและผู้จัด ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม ขอให้ทุกท่านมีสุขภาพแข็งแรง เฮงๆรวยๆ #4289

วิธี ที่จะให้ข้อเสนอที่ดีที่สุด

ลองวาดภาพในใจว่า คุณมีบูธช็อคโกแลตขนาดเล็กบูธหนึ่ง ในงานเทศกาลขนม
มีป้ายขนาดใหญ่ เขียนว่า 'ขนมช็อคโกแลต'

สมมติว่า ป้ายของคุณมีขนาดใหญ่พอ
ตอนนี้บูธของคุณได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายที่ดีที่สุดของคุณ  
คนที่ชอบ ลูกอมช็อคโกแลต มามุงกันมากมาย


แต่ตอนนี้
ลองนึกภาพ
มีบูธช็อคโกแลตเพิ่มขึ้นอีก บูธ
บูธหนึ่งอยู่ทางซ้าย และอีกบูธหนึ่งอยู่ด้านขวาของคุณ
ทั้งสามบูธ มีป้ายที่เหมือนกัน 'ขนมช็อคโกแลต'

สมสมุติ
ให้ตัวเองเป็นผู้บริโภคที่ต้องการซื้อ ลูกอมช็อคโกแลต
คุณได้พบสิ่งที่กำลังมองหา .. ลูกอมช็อคโกแลต.
แต่ตอนนี้...
คุณต้องตัดสินใจว่า จะซื้อจากบูธไหน

ในการแข่งขัน
คุณต้องหาวิธีที่จะทำให้ สินค้า / บริการ หรือธุรกิจของคุณ แตกต่าง ออกจากคู่แข่ง
และยืนโดดเด่น อยู่เหนือคู่แข่งของคุณ

คุณจะต้องให้เหตุผล ที่ดีที่สุด
, 
หตุผลที่เชื่อถือได้ กับลูกค้า
เพื่อให้เขาเชื่อ ชื่นชอบ และเลือกที่จะซื้อช็อคโกแลตของคุณ

โดยทั่วไป
คุณต้องหาวิธี ที่จะให้ข้อเสนอที่ดีที่สุด กับลูกค้าของคุณ
ที่ดีกว่า หรือมากกว่าของคู่แข่ง
วิธีนี้ ลูกค้าที่ดีที่สุดของคุณ จะเห็นอย่างชัดเจนว่า
พวกเขาจะไม่ฉลาด หรือ ขาดทุน ที่จะซื้อช็อคโกแลตจากคนอื่น ที่ไม่ใช่ช็อคโกแลตของคุณ

มีหลายวิธี ที่สามารถจะสื่อสารแบบนี้

คุณสามารถ นำเสนอจุดขายว่า :

-- มีสูตรที่ดีกว่า
-- มีบรรจุภัณฑ์ที่หรูหรากว่า
-- มีบริการที่ดีกว่า
-- มีบริการได้รวดเร็วกว่า
-- มีการรับประกันที่ดีเยี่ยม นานกว่า
-- ใช้ได้ทนนานกว่า
-- ราคาที่ต่ำกว่า
-- มีบริการจัดส่งฟรี
-- มีตัวอย่าง ชิมฟรี



--ขายเป็นโหล ถูกกว่า


-- ซื้อ 10 แถม



-- มีของขวัญฟรีสำหรับเด็ก


-- ห่อของขวัญฟรี


-- รับบัตรเครดิต


-- มีที่นั่งรอ


-- มีบรรยากาศที่สดใส สนุกสนานมาก

ฯลฯ


ท่านคิดว่า มีวิธีอะไรอีก ที่จะทำให้ลูกค้า
เห็น, เข้าใจ, เชื่อ, ชื่นชอบ และตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของคุณ


           วิธีการของการโฆษณามีการพัฒนาไปมาก และปริมาณข้อความโฆษณาที่เราได้รับในแต่ละวันขณะนี้มีมากเกินกว่าที่คนเราจะจำได้


           แต่หลักการยังคงเหมือนเดิม คือ การสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมาย ใช้หลักของความต่อเนื่องและความสม่ำเสมอของข้อความโฆษณา (Persistence and Consistency) และใช้วิธีการคำนวณ การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และความถี่ที่ใช้ส่งข่าวสารที่เพียงพอ (Reach & Frequency) รวมถึง การคำนวณน้ำหนักความถี่ที่ใช้ ในการสื่อสาร ในแต่ละช่วงเวลา(Weight & Length)


            คนส่วนมากโฆษณา แล้วต้องการผลบางอย่างสำหรับในระยะสั้น หรือ ทันที แต่ไม่ได้ผล จึงหยุดโฆษณา



            โดยไม่เข้าใจว่า การโฆษณาเป็นการลงทุน หมายความว่า


ตอนเริ่มต้นนั้น อาจจะยังไม่ได้รับผล
หากไม่ยืนหยัดในจุดขาย และการสื่อสาร (ที่ถูกต้อง ตรงความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย) อย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ ในระดับที่ กลุ่มเป้าหมายจะรับรู้ และเข้าใจ ได้
ก็จะทำให้เกิดความสูญเสียตลอดไป

การทำให้งานโฆษณา ประสบความสำเร็จ สำหรับคุณ
           งานโฆษณาไม่ใช่ กิจกรรม (
Activity)  คือ การทำครั้งเดียว เช่นเดียวกันกับ การตลาด มันเป็นกระบวนการ (Process) ที่ต้องใช้ข้อมูล การวิเคราะห์ ความคิดสร้างสรรค์ และวางแผนการอย่างรอบคอบ แล้วคุณจำเป็นต้องยืนหยัดอยู่กับแนวทาง แนวความคิด จุดขาย สโลแกนนั้นๆ อย่างสม่ำเสมอในระยะเวลาหนึ่ง จึงมีโอกาสที่จะอยู่ในใจของผู้บริโภคเป้าหมาย ด้วยวิธีการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ ในการสื่อสารประโยชน์ที่เขาจะได้รับ ในเวลาที่พวกเขากำลังคิดที่จะซื้อ รวมถึงการทำให้สินค้าของคุณ มีพร้อมที่จุดขาย ทำให้พวกเขาสามารถหาซื้อสินค้าของคุณ ในวิธีที่พวกเขาต้องการที่จะซื้อ

คำถามที่ช่วยให้คุณเข้าใจว่า ทำไมสิ่งที่คุณพยายามที่จะโฆษณา จึงไม่ได้ผล 
เมื่อผู้บริโภคเห็นโฆษณา
ครั้งแรก                 เขามอง 
(Look) งานโฆษณา เขาไม่ได้เห็น (See) การโฆษณา
ครั้งที่ 2                  เขาเห็น แต่ไม่ได้รู้ความแตกต่าง (
Notice)
ครั้งที่ 3                  เขาตระหนัก (
Conscious) จำได้รางๆว่า เคยเห็นมัน
ครั้งที่ 4                  เขากวาดสายตาผ่านๆ ข้อความ ในโฆษณา
ครั้งที่ 5                  เขาอ่านคร่าวๆ และพูดว่า 
'โฆษณา ก็งั้นๆ
ครั้งที่ 6                  เขาสงสัยว่า ใช้เงินโฆษณา เพื่ออะไร
ครั้งที่ 7                  เขาจะสงสัยว่า โฆษณาจะคุ้มค่าใช้จ่ายหรือไม่
ครั้งที่ 8                  เขาถามเพื่อนบ้านของเขาว่า เคยทดลองใช้หรือไม่
ครั้งที่ 9                  เขาคิดว่ามันอาจจะเป็นสิ่งที่คุ้มค่า
ครั้งที่ 10                เขาคิดว่า เขาจะซื้อสักวันหนึ่ง

คุณมีหลักการ และวิธีการที่จะสื่อสาร
ให้เกิด ประสิทธิผล และ
มี ประสืทธิภาพ
อย่างไรบ้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น