วิธีการสร้างแผนการตลาดของคุณ
How To Build Your Marketing Plan
ผู้เขียน : Nick Tart
แปล/เรียบเรียง : สาระดีดี.คอม
แปล/เรียบเรียง : สาระดีดี.คอม
วิธีที่ดีที่สุดเพื่อก้าวสู่ความสำเร็จอย่างมั่นใจคือการจัดทำแผนไว้ล่วงหน้า เช่นเดียวกับการจัดทำแคมเปญทางการตลาด แผนการตลาดที่ต่อเนื่องและครอบคลุมควรจะถูกวางแผนไว้ก่อนที่คุณจะดำเนินการนำแคมเปญทางการตลาดไปใช้จริง ต่อไปนี้เป็นวิธีการ 6 ขั้นตอนในการวางแผนการตลาดอย่างง่ายๆ
1. ส่วนแบ่งการตลาดของคุณ หากผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณดึงดูดผู้บริโภคที่แตกต่างกันหลายแบบ การทำแคมเปญทางการตลาดเพียงวิธีเดียวอาจไม่ได้ผลกับทุกคนที่ซื้อสินค้าหรือบริการของคุณ ส่วนแบ่งทางการตลาดจะแตกต่างกันตามลักษณะทางประชากรศาสตร์ ลักษณะทางจิตวิทยา ภูมิศาสตร์ พฤติกรรมและการใช้งาน และการรับรู้คุณประโยชน์ของผู้บริโภค ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะตัดสินใจใช้งานและเลือกสรรวิธีการที่เหมาะสมสำหรับตลาดของคุณอย่างไร จำไว้ว่าคุณสามารถผสมวิธีการใช้ประโยชน์จากส่วนแบ่งทางการตลาดได้หากคุณคิดว่าเหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ของคุณ
2. เลือกเป้าหมายทางการตลาด
หลังจากที่คุณทราบส่วนแบ่งการตลาดของคุณแล้ว คุณจะต้องพิจารณาองค์ประกอบของส่วนแบ่งการตลาดของกลุ่มเป้าหมาย กลุ่มเป้าหมายทางการตลาดเป็นกลุ่มเฉพาะของลูกค้าซึ่งมีผลโดยตรงต่อการจัดการทางการตลาดของคุณ ควรระลึกว่าขนาดที่เล็กและมีความชัดเจนของเป้าหมายทางการตลาด จะทำให้จัดแคมเปญทางการตลาดได้ง่ายขึ้น
หลังจากที่คุณทราบส่วนแบ่งการตลาดของคุณแล้ว คุณจะต้องพิจารณาองค์ประกอบของส่วนแบ่งการตลาดของกลุ่มเป้าหมาย กลุ่มเป้าหมายทางการตลาดเป็นกลุ่มเฉพาะของลูกค้าซึ่งมีผลโดยตรงต่อการจัดการทางการตลาดของคุณ ควรระลึกว่าขนาดที่เล็กและมีความชัดเจนของเป้าหมายทางการตลาด จะทำให้จัดแคมเปญทางการตลาดได้ง่ายขึ้น
3. พัฒนาแบบจำลองกระบวนการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค
ความเข้าใจพฤติกรรมและกระบวนการตัดสินใจของผู้บริโภคเป็นสิ่งสำคัญในการจัดทำแคมเปญทางการตลาดของคุณ ความเข้าใจลำดับความคิดของผู้บริโภคก่อนที่พวกเขาจะซื้อสินค้าจะช่วยให้คุณกำหนดสิ่งที่ควรทำเพื่อสร้างความสะดวกแก่ลูกค้าและกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของพวกเขา
ความเข้าใจพฤติกรรมและกระบวนการตัดสินใจของผู้บริโภคเป็นสิ่งสำคัญในการจัดทำแคมเปญทางการตลาดของคุณ ความเข้าใจลำดับความคิดของผู้บริโภคก่อนที่พวกเขาจะซื้อสินค้าจะช่วยให้คุณกำหนดสิ่งที่ควรทำเพื่อสร้างความสะดวกแก่ลูกค้าและกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของพวกเขา
4. จัดทำส่วนประสมทางการตลาด
ส่วนประสมทางการตลาดจะเป็นพื้นฐานของแผนการตลาดของคุณ ทั้ง 4 ด้านของส่วนประสมทางการตลาดของคุณ คือ ผลิตภัณฑ์ ราคา การส่งเสริมการตลาด และช่องทางการตลาด (4P's) เป็นวิธีการที่คุณจะกระจายผลิตภัณฑ์ไปสู่ผู้บริโภค
ส่วนประสมทางการตลาดจะเป็นพื้นฐานของแผนการตลาดของคุณ ทั้ง 4 ด้านของส่วนประสมทางการตลาดของคุณ คือ ผลิตภัณฑ์ ราคา การส่งเสริมการตลาด และช่องทางการตลาด (4P's) เป็นวิธีการที่คุณจะกระจายผลิตภัณฑ์ไปสู่ผู้บริโภค
5. ตัดสินใจจัดวางกลยุทธ์
การวางกลยุทธ์คือการที่คุณต้องการให้ผลิตภัณฑ์ได้เข้าสู่การรับรู้ของผู้บริโภคเพื่อเปรียบเทียบกับผลิตภัณฑ์ของคู่แข่ง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญต่อการที่คุณจะประเมินวิธีการกำหนดแคมเปญทางการตลาด ตัวอย่างเช่น หากคุณวางกลยุทธ์ว่า "ทางเลือกที่รวดเร็วและประหยัด" แต่จากนั้นคุณกลับดำเนินแคมเปญโฆษณาที่หรูหราก็จะได้รับผลสะท้อนที่ไม่สอดคล้องกับผลิตภัณฑ์ของคุณ
การวางกลยุทธ์คือการที่คุณต้องการให้ผลิตภัณฑ์ได้เข้าสู่การรับรู้ของผู้บริโภคเพื่อเปรียบเทียบกับผลิตภัณฑ์ของคู่แข่ง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญต่อการที่คุณจะประเมินวิธีการกำหนดแคมเปญทางการตลาด ตัวอย่างเช่น หากคุณวางกลยุทธ์ว่า "ทางเลือกที่รวดเร็วและประหยัด" แต่จากนั้นคุณกลับดำเนินแคมเปญโฆษณาที่หรูหราก็จะได้รับผลสะท้อนที่ไม่สอดคล้องกับผลิตภัณฑ์ของคุณ
6. คาดการณ์การเปลี่ยนแแปลงที่จะได้รับผลกระทบจากสภาวะแวดล้อม
ผลกระทบจากสภาวะแวดล้อมเป็นสิ่งที่อาจมีผลกระทบต่อความสำเร็จของผลิตภัณฑ์ของคุณในอนาคต 6 ประเภทหลักๆ ของสภาวะแวดล้อมที่มีผลกระทบ คือ เศรษฐกิจ สภาวะธรรมชาติ ภาวะการแข่งขัน สังคมและวัฒนธรรม กฎหมายและการเมือง และเทคโนโลยี สิ่งเหล่านี้สามารถมีผลกระทบต่อความสำเร็จของผลิตภัณฑ์ของคุณและแคมเปญการตลาด ซึ่งล้วนมีความสำคัญต่อแผนงานของคุณ
ผลกระทบจากสภาวะแวดล้อมเป็นสิ่งที่อาจมีผลกระทบต่อความสำเร็จของผลิตภัณฑ์ของคุณในอนาคต 6 ประเภทหลักๆ ของสภาวะแวดล้อมที่มีผลกระทบ คือ เศรษฐกิจ สภาวะธรรมชาติ ภาวะการแข่งขัน สังคมและวัฒนธรรม กฎหมายและการเมือง และเทคโนโลยี สิ่งเหล่านี้สามารถมีผลกระทบต่อความสำเร็จของผลิตภัณฑ์ของคุณและแคมเปญการตลาด ซึ่งล้วนมีความสำคัญต่อแผนงานของคุณ
องค์ประกอบทั้ง 6 ประการนี้ เป็นองค์ประกอบในการดำเนินการวางแผนการตลาด ภายหลังจากผสมผสานลักษณะต่างๆ ของแผนการตลาดเข้าด้วยกันแล้ว คุณจะทราบอย่างชัดเจนขึ้นว่าจะดำเนินการอย่างไรให้แคมเปญการตลาดมีประสิทธิภาพมากที่สุด
Source : http://www.articlesbase.com/advertising-articles/how-to-build-your-marketing-plan-700121.html
แปล/เรียบเรียง : สาระดีดี.คอม http://www.sara-dd.com
มีร้านอาหารจำนวนหนึ่งที่เริ่มต้นธุรกิจโดยขาดการใช้กลยุทธ์ทางการตลาดที่เหมาะสม สำหรับการสร้างตราสินค้าให้กับร้านอาหารมีความจำเป็นต้องใช้มืออาชีพในการจัดแคมเปญ เพียงการบอกกล่าวแบบปากต่อปากเกี่ยวกับบริการของร้าน คุณภาพของอาหารและบรรยากาศที่ดียังคงไม่เพียงพอ สำหรับการโปรโมตธุรกิจร้านอาหารคุณต้องการการทำการตลาดที่เหมาะสมเพื่อเพิ่มยอดขายให้กับร้านอาหาร
กลยุทธ์ทางการตลาดเป็นสิ่งจำเป็นกรณีคุณวางแผนที่จะเปิดร้านอาหารประเภทผับ บ่อยครั้งที่การโฆษณาเพียงอย่างเดียวไม่เพียงพอที่จะสร้างชื่อเสียงให้กับธุรกิจของคุณ การตลาดสำหรับร้านอาหาร บาร์ และผับเป็นสิ่งสำคัญสำหรับสร้างธุรกิจของคุณและควรเป็นกิจกรรมที่ไม่ซ้ำซ้อนกัน
เทคนิคสร้างความแตกต่างในการทำการตลาด แนวคิดทางการตลาด การประชาสัมพันธ์ ความสัมพันธ์ที่ดีกับสื่อ และงานออกแบบโฆษณามีความจำเป็นต่อการสร้างภาพลักษณ์ตราสินค้าสำหรับร้านอาหาร ผับ และบาร์ของคุณ คุณต้องทำการตลาดที่เหมาะสมกับพื้นที่ทั้งการตลาดทางอินเตอร์เน็ตและงบประมาทางการตลาดที่คุณมี
สำหรับการสร้างความแตกต่างทางการตลาดให้กับร้านอาหารและบาร์เป็นแนวคิดทางการตลาดใหม่ที่ได้รับการยอมรับ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ตราสินค้าและความภักดีต่อตราสินค้าของลูกค้าที่เข้ามารับประทานอาหาร การประชาสัมพันธ์เป็นสิ่งจำเป็นกับกลุ่มลูกค้าที่อยู่ห่างไกลออกไป
ในการสร้างภาพลักษณ์ให้กับร้านอาหารของคุณกับลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่รอบๆ ร้านอาหารและเพื่อสร้างการขายที่ดีคุณควรได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด ควรเก็บรักษาฐานข้อมูลของลูกค้าและให้ความสำคัญกับตราสินค้าในพื้นที่
สำหรับการทำการตลาดที่อยู่ไกลจากร้านของคุณ คุณต้องการสื่อที่เหมาะสมสำหรับการสร้างความสัมพันธ์ โดยจัดหาบริษัทรับจัดกิจกรรมเพื่อทำการตลาดทั้งระบบปรกติและทางอินเตอร์เน็ต ให้นำกลยุทธ์การตลาดของร้านอาหารที่มีชื่อเสียงและมีประสิทธิภาพมาใช้จะทำให้ธุรกิจของคุณจะสามารถดึงดูดลูกค้าได้มากขึ้น
อาจจัดทำบัตรส่วนลด มีบัตรลดราคาและข้อเสนอพิเศษที่จะชักจูงลูกค้าเข้ามาสู่ร้านอาหารของคุณ มีหลายคนที่เก็บสะสมบัตรส่วนลดจากหนังสือพิมพ์และนิตยสารและนำไปใช้ในการรับประทานอาหารตามสถานที่ต่างๆ วิธีนี้สามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการรับประทานอาหารของพวกเขาและเป็นการเพิ่มจำนวนลูกค้าให้กับร้านของคุณไปด้วย
การส่งเสริมการตลาดด้วยการลดราคาเป็นวิธีที่ได้ผลในการดึงดูดลูกค้าใหม่และการบริการของร้านอาหารของคุณจะเป็นสิ่งที่ทำให้ลูกค้ากลับมารับทานอาหารอีก การแข่งขันและการเล่นเกมเพื่อลุ้นรับอาหารและเครื่องดื่มฟรี สามารถนำมาเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมการขายที่มีประสิทธิภาพสำหรับร้านอาหารของคุณได้อีกทางหนึ่ง
Source : http://www.articlesbase.com/marketing-tips-articles/increase-sales-with-restaurant-marketing-609564.html
แปล/เรียบเรียง : สาระดีดี.คอม http://www.sara-dd.com
แปล/เรียบเรียง : สาระดีดี.คอม http://www.sara-dd.com
เพิ่มยอดขายให้ร้านอาหารด้วยหลักการตลาด
Increase Sales With Restaurant Marketing
ผู้เขียน : Guy Holmes
แปล/เรียบเรียง : สาระดีดี.คอม
แปล/เรียบเรียง : สาระดีดี.คอม
กลยุทธ์ทางการตลาดเป็นสิ่งจำเป็นกรณีคุณวางแผนที่จะเปิดร้านอาหารประเภทผับ บ่อยครั้งที่การโฆษณาเพียงอย่างเดียวไม่เพียงพอที่จะสร้างชื่อเสียงให้กับธุรกิจของคุณ การตลาดสำหรับร้านอาหาร บาร์ และผับเป็นสิ่งสำคัญสำหรับสร้างธุรกิจของคุณและควรเป็นกิจกรรมที่ไม่ซ้ำซ้อนกัน
เทคนิคสร้างความแตกต่างในการทำการตลาด แนวคิดทางการตลาด การประชาสัมพันธ์ ความสัมพันธ์ที่ดีกับสื่อ และงานออกแบบโฆษณามีความจำเป็นต่อการสร้างภาพลักษณ์ตราสินค้าสำหรับร้านอาหาร ผับ และบาร์ของคุณ คุณต้องทำการตลาดที่เหมาะสมกับพื้นที่ทั้งการตลาดทางอินเตอร์เน็ตและงบประมาทางการตลาดที่คุณมี
สำหรับการสร้างความแตกต่างทางการตลาดให้กับร้านอาหารและบาร์เป็นแนวคิดทางการตลาดใหม่ที่ได้รับการยอมรับ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ตราสินค้าและความภักดีต่อตราสินค้าของลูกค้าที่เข้ามารับประทานอาหาร การประชาสัมพันธ์เป็นสิ่งจำเป็นกับกลุ่มลูกค้าที่อยู่ห่างไกลออกไป
ในการสร้างภาพลักษณ์ให้กับร้านอาหารของคุณกับลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่รอบๆ ร้านอาหารและเพื่อสร้างการขายที่ดีคุณควรได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด ควรเก็บรักษาฐานข้อมูลของลูกค้าและให้ความสำคัญกับตราสินค้าในพื้นที่
สำหรับการทำการตลาดที่อยู่ไกลจากร้านของคุณ คุณต้องการสื่อที่เหมาะสมสำหรับการสร้างความสัมพันธ์ โดยจัดหาบริษัทรับจัดกิจกรรมเพื่อทำการตลาดทั้งระบบปรกติและทางอินเตอร์เน็ต ให้นำกลยุทธ์การตลาดของร้านอาหารที่มีชื่อเสียงและมีประสิทธิภาพมาใช้จะทำให้ธุรกิจของคุณจะสามารถดึงดูดลูกค้าได้มากขึ้น
อาจจัดทำบัตรส่วนลด มีบัตรลดราคาและข้อเสนอพิเศษที่จะชักจูงลูกค้าเข้ามาสู่ร้านอาหารของคุณ มีหลายคนที่เก็บสะสมบัตรส่วนลดจากหนังสือพิมพ์และนิตยสารและนำไปใช้ในการรับประทานอาหารตามสถานที่ต่างๆ วิธีนี้สามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการรับประทานอาหารของพวกเขาและเป็นการเพิ่มจำนวนลูกค้าให้กับร้านของคุณไปด้วย
การส่งเสริมการตลาดด้วยการลดราคาเป็นวิธีที่ได้ผลในการดึงดูดลูกค้าใหม่และการบริการของร้านอาหารของคุณจะเป็นสิ่งที่ทำให้ลูกค้ากลับมารับทานอาหารอีก การแข่งขันและการเล่นเกมเพื่อลุ้นรับอาหารและเครื่องดื่มฟรี สามารถนำมาเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมการขายที่มีประสิทธิภาพสำหรับร้านอาหารของคุณได้อีกทางหนึ่ง
แปล/เรียบเรียง : สาระดีดี.คอม http://www.sara-dd.com
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น