เทคนิคการทำแบนเนอร์ด้วยตัวเอง
แบนเนอร์ คือ รูปภาพที่ติดตามตำแหน่งต่าง ๆ บนเว็บไซต์ ตามขนาดที่เหมาะสมสำหรับเว็บไซต์ เช่น แบนเนอร์ส่วนบนควรมีลักษณะยาว แบนเนอร์ด้านข้าง มีลักษณะแคบแต่ยาวลงมาด้านล่าง
วัตถุประสงค์ของการสร้างแบนเนอร์มีหลายข้อ เช่น การสร้างแบนเนอร์โฆษณา โดยเจ้าของเว็บไซต์จะเรียกเก็บเงินจากเจ้าของกิจการอื่นที่ต้องการมาโฆษณาในเว็บไซต์ของตน, การสร้างแบนเนอร์เพื่อให้ลิงค์ไปยังเนื้อหาของเว็บไซต์เอง หรือสร้างแบนเนอร์เพื่อเป็นลิงค์ไปยังเว็บไซต์เพื่อนบ้าน การสร้างแบนเนอร์แบบสร้างลิงค์ทั้งสองแบบจะเป็นประโยชน์ในการช่วยประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ และเป็นประโยชน์ในการทำ SEO (Search Engine Optimization) ด้วย
เจ้าของเว็บไซต์สามารถสร้างแบนเนอร์ได้จากโปรแกรมตกแต่งรูปภาพต่าง ๆ (ขอแนะนำ freeware โปรแกรมการตกแต่งภาพที่ใช้งานง่ายและถูกกฎหมายได้แก่ photoscape.com – จะไม่กล่าวถึงเทคนิคการใช้โปรแกรมในการสร้างแบนเนอร์ในที่นี้) |
Pr realestates | Management| Marketing |Advertising| Communication | Public Relations| Strategies | Economy
ทำแบนเนอร์ด้วยตัวเอง Banner
HTML (ย่อมาจาก Hyper Text Markup Language)
HTML, XML, XHTML, DHTML, CSS เป็นคำศัพท์ที่ได้ยินกันบ่อยๆ ในการสร้างเว็บไซต์ แต่หลายคนอาจยังไม่แน่ใจนักว่ามันคืออะไรกันแน่ มีความแตกต่าง และเกี่ยวข้องกันอย่างไร หาคำตอบได้ในบทความต่อไปนี้ค่ะ
ก่อนที่จะลงรายละเอียดของแต่ละคำ ขอให้ความหมายแบบสรุปก่อน ดังนี้ค่ะ
ก่อนที่จะลงรายละเอียดของแต่ละคำ ขอให้ความหมายแบบสรุปก่อน ดังนี้ค่ะ
การออกแบบเว็บเพจ (Page Design)
การออกแบบเว็บไซต์ (Site Design) ซึ่งเป็นภาพรวมไปแล้ว ได้แก่
3.1 การออกแบบโครงสร้างเว็บไซต์ (Site Structure Design)
3.2 การออกแบบระบบเนวิเกชั่น (Site Navigation Design)
3.1 การออกแบบโครงสร้างเว็บไซต์ (Site Structure Design)
3.2 การออกแบบระบบเนวิเกชั่น (Site Navigation Design)
.
ออกแบบเว็บไซต์
3. ออกแบบเว็บไซต์
ปัจจุบันมีเว็บไซต์อยู่มากมาย และก็มีเว็บไซต์ใหม่เกิดขึ้นทุกวันในอินเตอร์เน็ต นั่นทำให้เรามีทางเลือกมากขึ้นที่จะเข้าไปใช้บริการเว็บไซต์ใดก็ได้ ถ้าเว็บไซต์ไหนใช้งานยาก ข้อมูลมากแต่ก็หาสิ่งที่ต้องการไม่เจอ ใช้เวลาโหลดหน้าเว็บนานเกินไป เราก็คงไม่อดทนต่อปัญหาที่เกิดขึ้น ปิดมันไปซะ แล้วก็เปลี่ยนไปดูเว็บไซต์อื่นๆ แทน
ปัญหาเหล่านี้มักเกิดจาก การขาดการออกแบบเว็บไซต์ที่ดีนั่นเองค่ะ
เว็บไซต์ที่ได้รับการออกแบบที่ดี ดูเรียบง่าย สวยงาม ข้อมูลจัดเป็นหมวดหมู่ ใช้งานง่าย ย่อมได้รับความสนใจจากผู้ใช้มากกว่า
การออกแบบเว็บไซต์จึงเป็นกระบวนการหนึ่งที่สำคัญในการสร้างเว็บไซต์ เพื่อให้เกิดความประทับใจแก่ผู้ใช้ และทำให้อยากกลับเข้ามาใช้บริการเว็บไซต์ของเราอีกในครั้งต่อไป
ถ้าเราคิดไม่ออกว่าจะออกแบบเว็บไซต์อย่างไรดี ให้ลองศึกษาจากเว็บไซต์อื่นๆ เป็นแนวทาง หรือว่าจะประยุกต์จากรูปแบบในสิ่งพิมพ์ต่างๆ เช่น นิตยสาร หนังสือ แผ่นพับ ที่มีรูปแบบน่าสนใจ
กลยุทธ์คลื่นใต้น้ำ (Below-the-line Strategy)
กลยุทธ์คลื่นใต้น้ำ (Below-the-line Strategy)
อย่าเพิ่งเข้าใจผิดนะครับ ‘กลยุทธ์คลื่นใต้น้ำ’ ที่ผมกำลังจะพูดถึงนี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับทางการเมืองเลยนะครับ (โปรดฟังอีกครั้งหนึ่ง!) แต่มันหมายถึงกลยุทธ์ทางการตลาดที่มีอานุภาพสูงประดุจคลื่นยักษ์สึนามิที่ วิ่งผ่านใต้น้ำอย่างรวดเร็ว และพุ่งตรงเข้าสู่เป้าหมายอย่างทรงประสิทธิภาพชนิดที่ใครๆก็ไม่ทันตั้งตัว
ใช่แล้วครับ ’กลยุทธ์คลื่นใต้น้ำ’ ที่ว่านี้หมายถึง Below-the-line Strategy ที่มีบทบาทมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาวะแห่งความผันผวนทางเศรษฐกิจอย่างทุกวันนี้ หลายคนถามผมว่าแล้วนักการตลาดควรจะปรับตัวอย่างไร?
ในยุคที่เศรษฐกิจ เฟื่องฟู ไม่ว่าธุรกิจอะไรก็ขายได้ดีโดยไม่ต้องออกแรงมากนัก นักการตลาดจึงมุ่งเน้นที่การสร้างสรรค์มูลค่า (Value Creation) ให้กับผลิตภัณฑ์ (Brand) ของตนเองในระยะยาว กลยุทธ์การตลาดแบบ Above-the-line หรือการโฆษณาผ่านสื่อต่างๆจึงถูกนำมาใช้อย่างกว้างขวาง จนทำให้ธุรกิจสื่อและโฆษณาพลอยเติบโตไปด้วย
สมัครสมาชิก:
บทความ (Atom)